Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG được công nhận doanh nghiệp ưu tiên

17:39, 13/07/2016

Ngày 13-7, tại tỉnh Bắc Ninh, Cục Hải quan Bắc Ninh đã tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận doanh nghiệp ưu tiên của Tổng cục Hải quan chứng nhận cho Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG và Công ty TNHH Sam sung SDI Việt Nam. Dự Lễ công bố về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Theo Thông tư số 72/2015/TT-BTC ngày 12/5/2015, quy định điều kiện áp dụng và chế độ ưu tiên dành cho doanh nghiệp ưu tiên được hưởng 7 chế độ ưu tiên đặc biệt, vượt trội hơn hẳn trong trong xuất nhập khẩu hàng hóa: Thứ nhất, miễn phí kiểm tra chứng từ, miễn kiểm tra thực tế hàng hóa. Thứ 2, được thông quan bằng tờ khai chưa hòan chỉnh. Thứ 3, ưu tiên thực hiện trước thủ tục hải quan so với các doanh nghiệp khác. Thứ 4, được đưa hàng hóa nhập khẩu về kho của doanh nghiệp để bảo quản trong khi chờ kết quả kiểm tra chuyên ngành. Thứ 5, được hoàn thuế trước, kiểm tra sau.Thứ 6, được thực hiện nhập khẩu hàng hóa trước, khai hải quan sau. Thứ 7, được miễn kiểm tra sau thông quan tại trụ sở cơ quan hải quan. Với sự ưu tiên này, doanh nghiệp sẽ giảm được thời gian, chi phí khi thông quan hàng hóa.

 

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG cam kết tiếp tục thực hiện nghiêm túc các điều kiện Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan quy định.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã khẳng định chính sách giản tiện một số quy định của Tổng cục Hải quan tạo góp phần điều kiện thuận lợi trong việc thông quan hàng hóa của các doanh nghiệp, trong đó có Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG; đồng thời cam kết tiếp tục đồng hành cùng với sự phát triển của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Được biết, để được ưu tiên, doanh nghiệp phải có kim ngạch xuất khẩu mỗi năm đạt từ 100 triệu USD trở lên và thực hiện nghiêm ngặt các điều kiện của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan. Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG là doanh nghiệp thứ 2 trong tỉnh và doanh nghiệp thứ 51 trong tổng số hơn 500.000 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu trong cả nước vinh dự được đón nhận Quyết định công nhận doanh nghiệp ưu tiên do Tổng Cục Hải Quan chứng nhận.