Động Đạt mở rộng vùng chuyên canh rau

14:45, 11/07/2016

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng các loại rau, củ, quả của người dân, xã Động Đạt (Phú Lương) đã xây dựng cánh đồng chuyên canh sản xuất rau tập trung với các loại như: Bí đỏ, dưa chuột, cà chua, mướp đắng... Hiện nay, toàn xã đã có 24ha trồng rau (tăng khoảng 20ha so với 5 năm trước), trong đó tập trung nhiều nhất ở xóm Đồng Niêng và Ao Sen.

Trước đây, toàn bộ diện tích đất trồng rau này được bà con dùng để trồng lúa 1 vụ, tuy nhiên, do năng suất, hiệu quả không cao nên đã chuyển sang trồng mầu. Theo người dân nơi đây, từ việc trồng rau, mỗi năm họ có thể thu từ 7-8 vụ (trồng gối vụ, mỗi vụ kéo dài khoảng 40 ngày), năng suất đạt 175 tạ/ha/năm, thu nhập gần 90 triệu đồng/ha/năm, trừ các chi phí sẽ thu lãi khoảng 60 triệu đồng/ha/năm. Hiện nay, bà con chủ yếu xuất bán rau tại các chợ trong và ngoài huyện.

 

Để đạt hiệu quả kinh tế cao từ việc trồng rau tập trung, mới đây, huyện Phú Lương cũng đã hỗ trợ 40% kinh phí cho bà con xây dựng 250 cột bê tông tại ruộng để giăng lưới phòng chống sâu bệnh và những ảnh hưởng do thời tiết gây ra.

 

Được biết, huyện Phú Lương đã có chủ trương xây dựng 12 vùng sản xuất rau tập trung, hướng đến sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP tại các xã: Ôn Lương, Phấn Mễ, Yên Trạch… với tổng diện tích 18ha.