Phấn đấu 2 xã “về đích” nông thôn mới trong năm 2016

09:27, 18/07/2016

Thực hiện lộ trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), huyện Định Hóa đã lựa chọn 2 xã Bảo Cường và Trung Hội phấn đấu về đích NTM trong năm 2016.

Đến nay, xã Bảo Cường, đã hoàn thành 11/19 tiêu chí. Còn 8 tiêu chí chưa đạt là: Giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập, hộ nghèo, văn hóa, môi trường, hệ thống tổ chức chính trị và an ninh trật tự xã hội. Xã Trung Hội đã hoàn thành được 13/19 tiêu chí, còn lại 6 tiêu chí chưa đạt đó là: Cơ sở vật chất văn hóa; chợ nông thôn; hộ nghèo; văn hóa; môi trường và hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh. Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí còn lại trong năm 2016, hai xã Bảo Cường và Trung Hội đã xác định các nội dung, danh mục, khối lượng công việc cần thực hiện và dự kiến nguồn vốn để hoàn thành từng tiêu chí chưa đạt. Đồng thời, các xã cũng đề xuất với tỉnh, huyện sớm có quyết định phân bổ vốn để xã triển khai tổ chức, kịp thời hoàn thành các tiêu chí trong năm 2016.

 

Đối với những tiêu chí khó, Ban Chỉ đạo XDNTM của huyện đã chỉ đạo các tổ công tác trực tiếp xuống các xã hướng dẫn xây dựng kế hoạch chi tiết, lộ trình cụ thể trên cơ sở quy hoạch tổng thể đã phê duyệt để nhanh chóng cơ bản hoàn thành, phấn đấu về đích trong năm 2016.