Tổng doanh thu đạt 507 tỷ đồng

11:18, 18/07/2016

Bước vào năm 2016, Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV gặp không ít khó khăn do các nhà máy nhiệt điện công suất lớn, giá thành rẻ trên toàn quốc  đưa vào vận hành, tạo sự cạnh tranh mạnh ở thị trường phát điện. Đứng trước thực tế trên, Công ty đã có nhiều giải pháp trong công tác quản lý, điều hành, triệt để tiết kiệm nguyên, nhiên liệu trong quá trình sản xuất.

Tổng số giờ vận hành 6 tháng đầu năm của 2 tổ máy đạt 8.420 giờ. Hầu hết các chỉ tiêu định mức kinh tế kỹ thuật đều được thực hiện tốt. Suất tiêu hao than trong sản xuất là 679g/kW, giảm 1g/kW so với định mức. Công ty đã tổ chức cho 100% cán bộ, công nhân ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ. Nhờ vậy, công tác an toàn cho người và thiết bị được đảm bảo, không để xảy ra tai nạn lao động. Sản lượng điện phát ra trong 6 tháng là 417 triệu kWh, bằng 58% kế hoạch năm và đạt 103% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu đạt 507 tỷ đồng, bằng 50,1% kế hoạch năm. Thu nhập bình quân của 347 lao động đạt 7,8 triệu đồng/người/tháng. Nộp ngân sách Nhà nước 11 tỷ đồng. Hội đồng sáng kiến Công ty đã xét 13 đề tài, sáng kiến và đã quyết định thưởng cho các tập thể và cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, sửa chữa và duy trì tổ máy với tổng số tiền trên 200 triệu đồng.

 

6tháng cuối năm, Công ty đề ra mục tiêu hoàn thành sản xuất 310 triệu kWh. Không ngừng nâng cao hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng của Công ty theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008. Quản lý vận hành an toàn và hiệu quả nhà máy, không để xảy ra tai nạn lao động, phấn đấu để giảm tỷ lệ điện tự dùng, thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, vệ sinh công nghiệp. Đẩy mạnh công tác sáng kiến, cải tiến hợp lý hóa sản xuất, phấn đấu có 6 sáng kiến, cải tiến hợp lý hoá sản xuất được công nhận và đưa vào ứng dụng thực tế.