Trồng địa liền cho thu lãi hơn 10 triệu đồng/sào

15:54, 08/07/2016

Hiện nay, ngoài trồng dưa chuột và ớt, nông dân xóm Phú Lương, xã Lương Phú (Phú Bình) đã đưa cây địa liền vào trồng với diện tích trên 2ha.    

Bình quân, một sào địa liền thu hoạch được khoảng 1,5 – 2 tạ củ tươi. Với giá bán dao động từ 10-14 nghìn đồng/kg, một sào cho thu nhập trên 13 triệu đồng, sau khi trừ chi phí người dân thu lãi hơn 10 triệu đồng (cao gấp 3 lần so với trồng ngô).

 

Địa liền là cây thân cỏ thuộc họ gừng, có nguồn gốc ở một số nước như: Trung Quốc, Ấn Độ, Malaixia. Theo đánh giá của bà con, loại cây này có thể trồng xen kẽ với các loại cây khác, tốn ít công chăm sóc và củ sau khi thu hoạch thường bảo quản được lâu. Địa liền được trồng vào dịp sau Tết Nguyên đán, sau 10 tháng sẽ cho thu hoạch, năng suất ước đạt 7 tấn củ/ha. Sau khi thu hoạch, củ địa liền thường được các thương lái từ Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nội đến thu mua, dùng làm thuốc, ngâm rượu chữa các loại bệnh về đường tiêu hóa…

 

Hiện nay, ngoài xã Lương Phú, nông dân ở một số xã: Tân Đức, Thanh Ninh, Dương Thành cũng bắt đầu đưa loại cây này vào trồng trên một số chân ruộng thiếu nước, cấy lúa kém hiệu quả nhằm nâng cao thu nhập.