Tỷ lệ hộ nghèo tại làng nghề giảm xuống còn 6%

10:22, 16/07/2016

 Huyện Phú Bình hiện có 10 làng nghề được UBND tỉnh công nhận, bình quân, doanh thu mỗi làng nghề đạt trên 1 tỷ đồng/năm. Đến nay, các làng nghề trên địa bàn đã góp phần giải quyết việc làm cho hơn 500 lao động tại địa phương, thu nhập bình quân đạt 3-5 triệu đồng/người/tháng.

 Một số làng nghề người lao động có thu nhập khá, gồm: Làng nghề mộc mỹ nghệ Phương Độ (xã Xuân Phương), Làng nghề mộc mỹ nghệ Phú Lâm (xã Kha Sơn) cho thu nhập trên 50 triệu đồng/người/năm; Làng nghề chế biến các sản phẩm ngựa bạch xóm Phẩm 1, Phẩm 2, Phẩm 3 và Phẩm 4 (xã Dương Thành) cho thu nhập khoảng 42 triệu đồng/người/năm... Nhờ đó, cuộc sống của người dân được cải thiện, đến nay, tỷ lệ hộ nghèo tại các làng nghề giảm xuống còn 6% (năm 2015 là 8,5%).

 

Để người lao động yên tâm gắn bó với làng nghề, hằng năm, huyện đã phối hợp mở các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn, đồng thời, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại như: quảng bá, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm làng nghề; chú trọng đảm bảo an toàn lao động cho công nhân làm việc tại làng nghề…