Bình Long: 265 hộ nghèo được hỗ trợ mua máy nông nghiệp

14:44, 04/08/2016

Thực hiện Quyết định 755/QĐ-TTg, ngày 20-5-2013 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho đồng bào dân tộc thiểu số hộ nghèo và hộ nghèo ở xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn giai đoạn 2011-2015, xã Bình Long, huyện Võ Nhai đã tiến hành tuyên truyền, rà soát triển khai đến người dân.

Theo đó, toàn xã có 265 hộ nghèo sinh sống bằng nghề nông, lâm nghiệp chưa có hoặc chưa đủ đất sản xuất theo định mức quy định tại địa phương trong danh sách được hỗ trợ. Theo quy định, mỗi hộ được hỗ trợ 5 triệu đồng để mua sắm các nông cụ, máy móc làm dịch vụ sản xuất.

 

Để đảm bảo nguồn hỗ trợ được sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả, xã đã yêu cầu các hộ tự liên hệ mua nông cụ, máy móc phù hợp với điều kiện sử dụng của gia đình như: máy cày, tôn quay chè, máy phát cỏ… Sau đó, UBND xã thành lập tổ công tác đến từng hộ kiểm tra, nghiệm thu xong mới trao trả bằng tiền mặt.

 

Cũng nằm trong chương trình hỗ trợ này, xã Bình Long có 51 hộ nghèo khó khăn về nước sinh hoạt đã được Nhà nước hỗ trợ 1,3 triệu đồng/hộ để xây dựng bể chứa nước, đào giếng nước hoặc tự tạo nguồn nước sinh hoạt.