Kiểm tra 47 cửa hàng kinh doanh thuốc thú y

15:44, 17/08/2016

Nhằm chấn chỉnh tình hình kinh doanh thuốc và chế phẩm thú y cũng như tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong hoạt động kinh doanh thuốc thú y, từ đầu năm đến nay, Đoàn kiểm tra của Chi cục Chăn nuôi - Thú y Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra 47 cơ sở kinh doanh thuốc thú y tại 9 huyện, thành, thị trong tỉnh.

Kết quả kiểm tra cho thấy, có 47/47 cơ sở đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y, chứng chỉ hành nghề; 46/47 cơ sở có địa điểm cố định, có biển hiệu, bảng niêm yết giá, kệ bày bán sản phẩm, trang thiết bị bảo quản thuốc; có 1 cơ sở chưa đảm bảo về trang thiết bị bảo quản thuốc. Về nguồn gốc, chất lượng thuốc: Qua kiểm tra 2.225 lượt sản phẩm tại 47 quầy kinh doanh thuốc thú y, vắc xin, hóa chất, chế phẩm sinh học dùng trong thú y, thú y thủy sản; có 5 cơ sở kinh doanh 5 sản phẩm ngoài danh mục, 1 cơ sở kinh doanh vi phạm về bày bán thuốc thú y chung với thuốc dùng cho người. Đoàn Kiểm tra đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 6 cơ sở kinh doanh về các lỗi trên, thu nộp ngân sách Nhà nước 60,5 triệu đồng; đồng thời tiến hành thu hồi, tiêu hủy các loại thuốc không trong danh mục.

 

Cùng với công tác kiểm tra, Đoàn kiểm tra cũng tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh thuốc thú y tuân thủ đúng theo các quy định của Nhà nước, không buôn bán lưu hành các loại thuốc kém chất lượng, gây thiệt hại cho người chăn nuôi.