Đồng hành phát triển - kết nối bền vững

18:59, 15/11/2016

Đó là cam kết mà Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Thái Nguyên đưa ra tại Hội nghị kết nối doanh nghiệp năm 2016. Dự Hội nghị có đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và UBND các huyện, thành, thị; đại diện lãnh đạo Hội, Hiệp hội doanh nghiệp (DN) tỉnh, thành phố, thị xã và một số DN của tỉnh.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Agribank Chi nhánh Thái Nguyên đã thông tin những nét khái quát về tình hình hoạt động của Agribank nói chung, Agribank Thái Nguyên nói riêng trong năm 2016. Theo đó, tổng nguồn vốn huy động của toàn Chi nhánh tính đến hết tháng 10-2016 là 10.073 tỷ đồng, tăng 16,6% so với cuối năm 2015, chiếm tỷ trọng 27,5% tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh; tổng dư nợ cho vay 7.785 tỷ đồng, tăng 16,7% so với cuối năm 2015 và chiếm tỷ trọng 20,8% trong tổng dư nợ trên địa bàn, với 55,4 nghìn khách hàng. Trong số này, cho vay DN là 1.913 tỷ đồng, chiếm 25% tổng dư nợ của Chi nhánh; chiếm 10% tổng dư nợ cho vay DN trên địa bàn. Và theo đánh giá của Agribank Thái Nguyên thì số dư nợ cho vay DN hiện nay của Chi nhánh còn khiêm tốn. Vì thế, Agribank Thái Nguyên mong muốn các DN sẽ hiểu hơn về tiềm lực cũng như các chính sách mà Agribank hiện có và dành cho DN.

 

Tại Hội nghị, các DN đánh giá cao những thay đổi trong hoạt động của Agribank Thái Nguyên thời gian qua. Đồng thời đề nghị, Agribank Thái Nguyên nói riêng, Ngân hàng Nhà nước nói chung cần quan tâm hỗ trợ hơn nữa đối với các DN nhỏ và vừa; các DN khởi nghiệp; các DN gặp khó khăn; thủ tục cho vay cũng cần được đơn giản, tiện ích hơn; lãi suất ưu đãi hơn. Đối với cấp ủy, chính quyền các cấp, cần quan tâm chỉ đạo các sở, ngành chức năng tạo mọi điều kiện để giúp DN thuận lợi trong việc đăng ký quyền sở hữu tài sản trên đất, để có điều kiện được tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng dễ dàng và với mức vay cao hơn…
Ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động mà Agribank Thái Nguyên đạt được trong thời gian qua cũng như việc tổ chức hội nghị kết nối với DN, đồng chí Đoàn Văn Tuấn mong muốn, Agribank sẽ tiếp tục đồng hành cùng bà con nông dân và DN; nghiên cứu đưa ra các gói hỗ trợ lãi suất cho DN nhỏ và vừa. UBND tỉnh cũng sẽ chỉ đạo các sở, ngành chức năng nghiên cứu để có kế hoạch cấp đăng ký quyền sở hữu tài sản trên đất cho các DN từ năm 2017. Đồng thời đề nghị, các DN sẽ quan tâm, đầu tư nhiều hơn đến lĩnh vực nông nghiệp, nhất là nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao để nâng cao giá trị sản xuất của ngành này trong những năm tới.