Tổng sản lượng thịt hơi các loại tăng 23% so với kế hoạch

14:56, 14/12/2016

Năm 2016, đàn vật nuôi trên địa bàn tỉnh phát triển ổn định, không có dịch bệnh lớn xảy ra. Có được kết quả trên là do công tác tiêm phòng được thực hiện có hiệu quả. Công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng và kiểm dịch động vật, kiểm tra vệ sinh thú y được duy trì thường xuyên, góp phần kiểm soát dịch bệnh và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tổng sản lượng thịt hơi các loại toàn tỉnh năm 2016 đạt trên 134,7 nghìn tấn, tăng 23% so với kế hoạch (trong đó, thịt lợn 94,9 nghìn tấn, thịt gà 32,4 nghìn tấn, thịt trâu, bò gần 6 nghìn tấn, còn lại là các loại thịt khác). Chăn nuôi phát triển theo hướng trang trại tập trung quy mô lớn, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật về giống, quy trình chăm sóc, nuôi dưỡng, đảm bảo an toàn dịch bệnh. Toàn tỉnh đã sản xuất được 500 triệu con cá bột, 55 triệu con cá giống các loại, đáp ứng nhu cầu nuôi thương phẩm của người dân.

 

Trong năm, Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng lấy 188 mẫu nước tiểu lợn, mẫu thức ăn chăn nuôi của 71 hộ dân để kiểm tra chất cấm Salbutamol. Kết quả có 13 mẫu dương tính với Salbutamol, đoàn kiểm tra đã xử phạt 5 trường hợp với số tiền 30 triệu đồng. Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản tỉnh cũng đã tiến hành thanh, kiểm tra 145 cơ sở; trong đó có 16 cơ sở vi phạm về các lỗi như: Không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, không có giấy khám sức khỏe định kỳ, không mặc trang phục bảo hộ lao động... xử phạt hành chính gần 20 triệu đồng.

 

Năm 2017, toàn tỉnh phấn đấu giá trị sản xuất ngành chăn nuôi tăng 6,5%; đàn trâu đạt 62 nghìn con, đàn lợn trên 700 nghìn con, đàn gia cầm đạt trên 10 triệu con. Diện tích mặt nước đưa vào nuôi trồng thủy sản 6 nghìn ha, sản lượng thủy sản thương phẩm đạt trên 10 nghìn tấn.