Chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm H7N9

16:58, 22/02/2017

Ngày 22-2, Đoàn công tác của Chi cục Chăn nuôi - Thú y, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm ở các huyện Phú Lương, Đại Từ.

Theo báo cáo của các huyện, đến nay, các địa phương nói trên đã kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật cấp huyện, xã và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Các huyện đã triển khai kế hoạch phòng chống một số dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm năm 2017; tổ chức giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh; kiểm soát việc vận chuyển, buôn bán giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn và chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, kinh phí cho việc phun khử trùng tiêu độc, tiêm phòng đợt 1 năm 2017. Hiện nay, đàn vật nuôi đang phát triển ổn định, không có dịch bệnh lớn xảy ra.

 

Tại buổi kiểm tra, Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh đã đề nghị các địa phương cần tăng cường công tác giám sát dịch bệnh trên đàn vật nuôi nhằm phát hiện sớm và xử lý kịp thời khi có các ổ dịch xảy ra; rà soát, thống kê đầy đủ số gia súc, gia cầm trong diện tiêm phòng và tiến hành tiêm đầy đủ; tuyên truyền về tình hình dịch bệnh trên đàn vật nuôi, đặc biệt là dịch cúm gia cầm H7N9 để người dân nắm bắt thông tin và chủ động các biện pháp phòng tránh.