Diện tích cây rau màu vụ xuân đạt gần 2.500ha

14:29, 13/03/2017

Trong một vài năm trở lại đây, diện tích cây rau màu vụ xuân trên địa bàn T.X Phổ Yên luôn giữ ở mức ổn định, trung bình khoảng 2.500ha. Tính đến thời điểm này, bà con nông dân trên địa bàn đã gieo trồng được gần 1.500ha, bằng 60% so với dự kiến.

Theo đánh giá của Trạm Khuyến nông T.X Phổ Yên, lịch thời vụ trồng cây rau màu năm nay chậm hơn so với mọi năm gần 1 tháng. Nguyên nhân là âm lịch năm nay nhuận và thời tiết hạn nên một số địa phương không chủ động được nguồn nước. Để đảm bảo diện tích so với kế hoạch, các cơ quan chuyên môn của Thị xã đã khuyến khích người dân tận dụng các chân ruộng cao, chậm thời vụ cấy lúa để chuyển sang trồng cây rau màu.

 

Năm nay, diện tích rau và lạc trên địa bàn tăng nhiều và chiếm tỷ lệ nhiều nhất với gần 900ha. Hiện trên, T.X Phổ Yên đã quy hoạch một số vùng rau màu tập trung như: Đông Cao, Tân Phú, Nam Tiến…để sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và ứng dụng công nghệ cao.

 

Hiện nay, diện tích lúa và cây màu của huyện T.X Phổ Yên đang sinh trưởng tốt, chưa có dịch bệnh lớn xuất hiện. Bà con nông dân đang tập trung chăm sóc và làm đất để trồng nốt diện tích còn lại.