Giải quyết dứt điểm tình trạng ném xác động vật ra sông suối

16:54, 01/03/2017

Ngày 1-3, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp - PTNT đã phối hợp với UBND T.X Phổ Yên đi kiểm tra và xác minh tình trạng người dân vứt xác động vật xuống các sông, suối trên địa bàn.

Theo báo cáo của cơ quan chuyên môn và phản ánh của quần chúng nhân dân, trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Đinh Dậu, trên địa bàn một số huyện, thành, thị của tỉnh, trong đó có T.X Phổ Yên xuất hiện tình trạng người dân thiếu ý thức vứt xác động vật, rác thải sinh hoạt ra môi trường, đặc biệt là hệ thống kênh mương gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Trước thực trạng đó, UBND T.X Phổ Yên đã chỉ đạo các xã, phường và cơ quan chuyên môn tập trung giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên, do ý thức của người dân chưa cao nên vẫn còn hiện tượng vứt rác thải bừa bãi ra các dòng chảy.

 

Kiểm tra tại khu vực đập Líp, nằm giáp ranh giữa xã Minh Đức và Vinh Sơn, T.P Sông Công (ảnh), Đoàn liên ngành vẫn phát hiện một số xác động vật chết đựng trong bao tải, cùng một lượng lớn rác thải sinh hoạt đổ tràn lan dưới lòng suối. Đoàn đã yêu cầu T.X Phổ Yên chỉ đạo phòng chuyên môn và các địa phương bố trí lực lượng thu gom và xử lý ngay xác động vật, rác thải dưới suối. Đồng thời tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân, nhất là các trang trại, gia trại không vứt rác thải sinh hoạt và xác động vật xuống sông suối; kiểm tra và xử lý thật nghiêm trường hợp cố tình vi phạm.