Phổ Yên: Tổng doanh thu của các gia trại, trang trại chăn nuôi đạt trên 100 tỷ đồng/năm

15:49, 08/03/2017

Theo thống kê, trên địa bàn T.X Phổ Yên hiện có trên 90 gia trại và trang trại đạt tiêu chuẩn theo quy định tại Thông tư số 27/2011/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và PTNT. Trong số này, có khoảng 60 cơ sở chăn nuôi lợn, còn lại là gia cầm và chăn nuôi tổng hợp.  

Để khuyến khích chăn quy mô tập trung, từ nhiều năm nay T.X Phổ Yên đã có nhiều chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ trang trại, gia trại được vay các nguồn vốn ưu đãi để sản xuất; xây dựng mối liên kết liên doanh giữa các hộ chăn nuôi với nhau và giữa hộ chăn nuôi với doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ nông sản trên địa bàn; quy hoạch vùng chăn nuôi tập trung gắn với quy hoạch nông thôn mới...

 

Hiện, tổng doanh thu mỗi năm của các gia trại, trang trại chăn nuôi trên địa bàn đạt trên 100 tỷ đồng. Quy mô trung bình của một trang trại nuôi lợn thịt từ 200-300 con/lứa. Đáng chú ý có Công ty TNHH Phát triển nông sản Phú Thái (tại xóm Tân Lập, xã Minh Đức) phát triển chăn nuôi lợn theo tiêu chuẩn VietGAP, kết hợp trồng cây ăn quả với quy mô diện tích trên 40ha, mỗi năm xuất chuồng hơn 500 con lợn thịt.