Phú Lương: Hội thảo quản lý rừng bền vững và cấp chứng chỉ rừng FSC

15:39, 28/03/2017

Ngày 28-3, UBND huyện Phú Lương phối hợp với Công ty cổ phần Woodsland và Công ty cổ phần phát triển rừng Việt Nam (Hà Nội) tổ chức Hội thảo quản lý rừng bền vững và cấp chứng chỉ rừng FSC. Tham dự có gần 70 người là lãnh đạo, cán bộ một số phòng, ban chuyên môn của huyện; lãnh đạo và một số hộ dân trồng rừng tiêu biểu ở 6 xã có diện tích rừng lớn của huyện, gồm: Động Đạt, Phấn Mễ, Yên Đổ, Yên Lạc, Yên Ninh và Yên Trạch.

Chứng chỉ rừng FSC là hệ thống các tiêu chuẩn về chứng nhận nguồn gốc gỗ do Hội đồng quản trị rừng Quốc tế cấp cho nhóm hộ trồng rừng. Theo đó, Công ty cổ phần Woodsland sẽ hỗ trợ tài chính, kỹ thuật từ trồng, chăm sóc, khai thác rừng theo hệ thống các tiêu chuẩn của FSC, đồng thời sẽ tiến hành bao tiêu sản phẩm nếu đạt theo đúng tiêu chuẩn của FSC. Các đại biểu dự cũng đã được thông tin về Bộ nguyên tắc quản lý bảo vệ rừng của GFA; nghe trình bày kết quả đánh giá tính khả thi về quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng trên địa bàn huyện.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu dự, nhất là các hộ dân trồng rừng đã đề nghị giải thích, làm rõ các nội dung liên quan từ điều kiện, quy trình thực hiện để được cấp chứng chỉ rừng theo tiêu chuẩn FSC. Đồng thời đề nghị, công ty Cổ phần Woodsland sớm có kế hoạch hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn để các hộ dân hoàn thiện hồ sơ tham gia Chương trình.

 

Được biết, ngoài huyện Phú Lương, được sự đồng ý của UBND tỉnh, Chương trình này cũng được triển khai trên địa bàn huyện Đại Từ.