Thái Nguyên vẫn giữ vững vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng chỉ số PCI

09:39, 14/03/2017

Sáng 14-3, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã tổ chức công bố Báo cáo thường niên Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2016. Đến dự có ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI; ngài Ted Osius, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng lãnh đạo 63 tỉnh, thành trong cả nước. Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Theo Bảng xếp hạng PCI 2016, T.P Đà Nẵng năm thứ tư liên tiếp trụ vững tại ngôi đầu bảng với số điểm 70, đánh dấu lần thứ 7 thành phố này dẫn đầu cả nước kể từ khi chỉ số PCI được công bố. Tiếp sau là Quảng Ninh với số điểm 65,60 điểm, thứ hạng cao nhất của tỉnh này từ trước đến nay. Đồng Tháp đứng thứ ba trên bảng xếp hạng và là lần thứ 9 nằm trong nhóm 5 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành cao nhất. Ở vị trí thứ tư và thứ năm lần lượt là Bình Dương và Vĩnh Long. VCCI cũng đánh giá, các tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Quảng Nam và T.P Hồ Chí Minh nhận được nhiều đánh giá tích cực của doanh nghiệp dân doanh về các nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh.

 

Năm 2016, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục đứng ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng, với số điểm 61,82, giữ vững vị trí đã đạt được trong năm 2015. Trong bảng xếp hạng 14 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc, Thái Nguyên xếp vị trí thứ 2 sau tỉnh Lào Cai.