Triển khai mô hình thử nghiệm phân bón lá vi khoáng trên cây na, ổi

16:30, 24/03/2017

Sáng 24-3, tại xã La Hiên, Hội nước sạch, Môi trường và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phối hợp với Viện Vật lý (Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam) tổ chức triển khai Mô hình thử nghiệm phân bón là Nona Sông Hồng trên cây na và ổi của xã La Hiên.

Tại đây, Tiến sĩ Nguyễn Thế Hùng (Viện Vật lý - Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam) đã giới thiệu đến người dân sản phẩm phân bón lá vi khoáng Nano Sông Hồng, có tác dụng nâng cao năng suất, chất lượng đối với cây ăn quả. Đây loại phân bón vi khoáng được Công ty APTCO (thuộc Viện Vật lý) nghiên cứu và tiến hành thử nghiệm trên một số cây trồng, như: chè, cam sành tại các tỉnh Hà Giang, Hòa Bình; vùng chè Phúc Trìu (Thái Nguyên) đã đem lại kết quả tốt, cây trồng cho năng suất và chất lượng từ 20 đến 30% so bình thường, đặc biệt an toàn vệ sinh thực phẩm cho người sử dụng và tiêu dùng.

 

Cũng tại đây, các đại biểu đã có 1 số ý kiến về cơ chế hỗ trợ của Công ty đối với những người trồng na khi lần đầu tiên thử nghiệm; đầu mối cung cấp loại phân bón lá này. Bên cạnh đó, chính quyền xã La Hiên cũng bày tỏ mong muốn, nếu mô hình thử nghiệm này thành công thì nên mở rộng diện tích thử nghiệm, bởi cây ăn quả đang là thế mạnh trong phát triển kinh tế của địa phương. Theo đó, những hộ đăng ký tham gia mô hình sẽ được cấp miễn phí phân bón, tư vẫn kỹ thuật…