Xây dựng vùng sản xuất lúa, rau tập trung tại Đồng Hỷ

15:03, 07/03/2017

Theo kế hoạch, năm nay, Thái Nguyên sẽ xây dựng vùng sản xuất lúa lai, lúa thuần chất lượng cao tập trung tại các xã Nam Hoà, Huống Thượng, Hoá Trung, Văn Hán, Hợp Tiến, Khe Mo, Tân Lợi… của huyện Đồng Hỷ. Trong đó có 200ha lúa lai và 90ha lúa thuần chất lượng cao. Các giống lúa được đưa vào gieo cấy chủ yếu là những giống nằm trong cơ cấu của tỉnh như lúa lai Syn6, TH 3-3, TH 3-5…; lúa thuần HT1, HT6, Thiên ưu 8…

Ngoài ra, xã Linh Sơn và Huống Thượng cũng được lựa chọn để xây dựng vùng sản xuất rau xanh tập trung. Trong đó,  Hợp tác xã Ngọc Lâm (Linh Sơn) trồng 20ha; xóm Cậy, xã Hoá Thượng trồng 20ha.

 

Được biết, các địa phương được lựa chọn để xây dựng vùng sản xuất lúa, rau tập trung có nhiều cánh đồng rộng lớn, tránh được tình trạng manh mún trong sản xuất. Nông dân ở các địa phương này luôn nhanh nhạy trong tiếp thu các tiến bộ khoa học, kỹ thuật. Việc xây dựng được các vùng sản xuất lúa tập trung là “đòn bẩy” để Thái Nguyên tiến gần đến với phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.