Hỗ trợ hội viên vay vốn phát triển kinh tế

18:25, 30/06/2017

Nhằm giúp hội viên phát triển kinh tế, Hội nông dân huyện Phú Lương đã đứng ra tín chấp với các ngân hàng trên địa bàn cho trên 5.000 hội viên vay vốn, với tổng dư nợ hiện nay là hơn 300 tỷ đồng.

Trong đó, tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, các cấp hội đang nhận ủy thác với tổng dư nợ trên 136 tỷ đồng cho trên 4.300 hộ hội viên vay ở 127 tổ tín chấp. Tại Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện Chi nhánh Phú Lương, Hội quản lý 107 tổ vay vốn, trên 2.300 lượt hội viên nông dân vay với tổng dư nợ là hơn 165 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội còn triển khai nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân cho 68 hội viên ở 7 xã, thị trấn vay hơn 2 tỷ đồng phát triển kinh tế.

 

Nhờ có các nguồn vốn vay trên nhiều hội nông dân đã mạnh dạn đầu tư vào phát triển kinh tế trang trại, gia trại đem lại hiệu quả kinh tế cao. Qua đánh giá hiệu quả sử dụng vốn vay tại các ngân hàng cho thấy hội viên đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích có hiệu quả, nguồn vốn luôn được các cấp hội kiểm tra giám sát chặt chẽ nhờ đó chất lượng tín dụng được nâng lên, tỷ lệ nợ quá hạn giảm qua các năm.