Nỗ lực vươn lên ở một đơn vị làm công tác tư vấn xây dựng

09:31, 17/06/2017

Trải qua bao thăng trầm, đến nay, sau 40 năm thành lập (20/6/1977-20/6/2017), Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư xây dựng Thái Nguyên đã có những bước phát triển. Hiện tại, Công ty có 64 cổ đông, người lao động và 12 bộ phận, trong đó có 2 chi nhánh gồm Xí nghiệp xây lắp và đầu tư; Xí nghiệp xây lắp 2.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cho biết: Những năm gần đây, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng và suy thoái kinh tế, chỉ số giá một số mặt hàng nguyên, vật liệu có nhiều biến động theo chiều hướng tăng; việc thanh toán các công trình đã hoàn thành của nhiều chủ đầu tư còn chậm; nhiều công trình có quy mô nhỏ lẻ, đường sá đi lại khó khăn dẫn đến chi phí đầu vào cao… song Công ty đã áp dụng và thực hiện thành công hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 - 2008; quan tâm công tác quản lý sản xuất, làm tốt công tác quản lý tài chính và quản lý nguồn nhân lực. Đồng thời tăng cường những đóng góp có hiệu quả của các cá nhân vào mục tiêu của Công ty; phân công và hợp tác lao động hợp lý; mạnh dạn đề bạt một số cán bộ trẻ có năng lực và trình độ giữ chức vụ quản lý ở các bộ phận sản xuất; tổ chức đào tạo, đào tạo lại cho cán bộ cổ đông và lao động; không ngừng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác quản lý, sản xuất… Đặc biệt, trong những năm qua, Công ty đã thực hiện tốt công tác đổi mới và phát triển doanh nghiệp, duy trì thường xuyên các phong trào thi đua, năng động trong cơ chế quản lý điều hành nên sản xuất kinh doanh của đơn vị đã có bước tăng trưởng rõ rệt về mọi mặt. Hằng năm, các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra; mức tăng trưởng bình quân đạt trên 20%/năm. Riêng năm 2016, doanh thu của Công ty đạt hơn 36,3 tỷ đồng, vượt kế hoạch 35%; lợi nhuận sau thuế đạt gần 700 triệu đồng; hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách đối với Nhà nước…

 

Qua nhiều năm hoạt động cho thấy, các sản phẩm tư vấn thiết kế, thi công xây lắp do Công ty cung cấp như: khảo sát địa hình, địa chất, lập các đồ  án quy hoạch, lập dự án đầu tư xây dựng, lập báo cáo kinh tế, thiết kế kỹ thuật thi công, tổng dự toán, giám sát thi công thuộc các huyện thị thành trong và ngoài tỉnh đạt chất lượng cao, đều đáp ứng, thoả mãn được yêu cầu của khách hàng. Đơn cử như một số công trình: Xây dựng nghĩa trang An Lạc Viên; quy hoạch Khu Du lịch lịch sử, sinh thái liên hoàn Chùa Hang - Di tích nhà tù Chợ Chu - Hồ Bảo Linh huyện Định Hóa; thiết kế trụ sở làm việc của các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; tham gia thi tuyển thiết kế kiến trúc cảnh quan Quảng trường Võ Nguyên Giáp….

 

Trong điều kiện khó khăn do khủng hoảng kinh tế, nhiều năm qua, Công ty vẫn bảo đảm 100% người lao động có đủ việc làm, đúng ngành nghề với mức thu nhập ổn định; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế đối với Nhà nước; các chế độ chính sách quyền, lợi ích của người lao động được đảm bảo theo quy định của pháp luật. Những năm qua, Công ty luôn quan tâm thăm hỏi tặng quà người lao động nhân các ngày lễ, Tết; tổ chức cho người lao động đi thăm quan, học hỏi kinh nghiệm trong và ngoài nước, góp phần gắn kết trách nhiệm, quyền lợi giữa người lao động với tập thể Công ty.

 

Với nhiều nỗ lực trong hoạt động chuyên môn, sau 40 năm thành lập, Công ty đã có nhiều công trình thiết kế và thi công được Bộ Xây dựng tặng Huy chương Vàng công trình chất lượng cao ngành Xây dựng Việt Nam. Đặc biệt, do có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, ngày 3-2-2012, Công ty được Chủ tịch Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Đây là vinh dự to lớn và tự hào của cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư xây dựng Thái Nguyên.

 

Mặc dù đã đạt được những kết quả nhất định song Hội Đồng quản trị, Ban Giám đốc và toàn thể cổ đông, người lao động trong Công ty xác định thời gian tới, hoạt động của doanh nghiệp sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Bởi vậy, để hoàn thành kế hoạch đề ra, Công ty đã đề ra phương án tiếp tục đổi mới nâng cao năng lực lãnh đạo quản lý, phát huy dân chủ, khai thác mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển; tìm kiếm thi trường, không ngừng nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng sản phẩm, dịch vụ để thỏa mãn nhu cầu khách hàng; phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Riêng năm 2017, Công ty phấn đấu đạt mức doanh thu 50 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước đạt 100% kế hoạch; nộp đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế cho 100% cán bộ cổ đông và người lao động; lợi nhuận đạt từ 900 triệu đồng trở lên…