Đại Từ: Hội thảo trình diễn máy cấy mạ khay

17:56, 06/07/2017

Ngày 6-7, tại xã Phú Lạc, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đại Từ phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên máy kéo và máy nông nghiệp, Công ty TNHH Cường Đại tổ chức Hội thảo, trình diễn gieo cấy lúa bằng máy.

Tại Hội thảo, đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn, các hộ nông dân tiêu biểu trên địa bàn huyện đã được giới thiệu về quy trình, kỹ thuật gieo mạ khay, các loại máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp như: máy cấy ngồi, máy cấy đứng, các loại máy kéo, máy cấy... cũng như những chính sách hỗ trợ mua máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp của Nhà nước. Sau mô hình điểm được thực hiện tại xã Phú Lạc, huyện Đại Từ sẽ tổng kết kinh nghiệm thực tiễn tiến tới nhân rộng tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện Đại Từ.

 

Hội thảo được tổ chức nhằm giúp bà con nông dân nâng cao nhận thức về cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp, tăng năng suất, giảm sức lao động. Đại Từ là một trong những huyện có diện tích đất nông nghiệp lớn của tỉnh, với trên 14.600ha. Tỷ lệ lao động làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp chiếm khoảng 78%. Chính vì vậy, việc áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất được huyện xác định là khâu đột phá trong sản xuất nông nghiệp.