Tăng cường quản lý, bảo vệ rừng và động vật hoang dã

15:25, 04/07/2017

Nhằm đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả đối với các hành vi vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng, nuôi nhốt động vật hoang dã trái phép trên địa bàn, Hạt Kiểm lâm huyện Phú Bình đã triển khai kế hoạch kiểm tra, truy quét đợt 1 năm 2017 (từ ngày 25-5 đến 30-6).

Theo đó, Hạt Kiểm lâm huyện đã phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương của 21 xã, thị trấn tuần tra, kiểm soát các phương tiện, đối tượng buôn bán vận chuyển lâm sản; kiểm tra các cơ sở chế biến gỗ, ván bóc, sản xuất đồ mộc mỹ nghệ tại các làng nghề, cơ sở nuôi nhốt động vật hoang dã. Đoàn cũng kiểm tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước trong kinh doanh, chế biến, cất giữ và khai thác lâm sản của các tổ chức, cá nhân; kiểm tra việc kinh doanh nuôi nhốt, chế biến động vật hoang dã tại các cơ sở, nhà hàng, khu du lịch, hộ gia đình, cá nhân…

 

Trong thời gian này, Đoàn đã kiểm tra 30/170 cơ sở, qua đó xử lý 6 cơ sở vi phạm về không chấp hành thủ tục nhập - xuất lâm sản; thiếu hồ sơ về nguồn gốc lâm sản… Tổng số tiền xử phạt trên 30 triệu đồng. Đối với những cơ sở vi phạm các lỗi nhỏ, Đoàn đã nhắc nhở, yêu cầu các cơ sở sớm khắc phục. Trong quá trình kiểm tra Đoàn cũng đã tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ và phát triển rừng, động vật hoang dã tới các cơ sở.