Trên 320 lượt khách hàng được vay vốn từ Quỹ hỗ trợ phát triển HTX

19:01, 30/07/2017

Được thành lập từ cuối năm 2009, tính đến nay, Quỹ hỗ trợ phát triển Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã ký hợp đồng cho trên 320 lượt khách hàng vay vốn, doanh số cho vay đạt 88,3 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Quỹ đã giải ngân thêm với số vốn cấp bổ sung là 5 tỷ đồng cho 15 dự án, phương án.

Hiện tại, Quỹ đang trực tiếp quản lý và phối hợp quản lý nguồn vốn là 40,89 tỷ đồng, thực hiện cho vay cho các đối tượng là tổ hợp tác, HTX và các đơn vị thành viên. Lãi suất cho vay 6,3%/năm, thời gian vay tối đa là 5 năm, mức vay tối đa là 2 tỷ đồng. Trong những năm qua, Quỹ đã thực hiện trợ vốn theo đúng định hướng chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, ưu tiên nguồn vốn cho vay các tổ hợp tác, HTX thuộc các xã đang thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (55 dự án) với tổng số vốn vay là 15,12 tỷ đồng. Các ngành nghề được Quỹ cho vay vốn chủ yếu là: chế biến nông lâm sản và dịch vụ nông nghiệp; chế biến và sản xuất kinh doanh miến dong; chăn nuôi gia súc gia cầm; kinh doanh vận tải; xây dựng dân dụng; giao thông nông thôn…

 

Qua khảo sát cho thấy, các HTX, Tổ hợp tác sau khi vay vốn đều sử dụng đúng mục đích, 100% khách hàng được vay vốn tại Quỹ đã thanh toán lãi vay đầy đủ, đúng thời gian quy định…, nguồn vốn này đã góp phần giúp các tổ hợp tác, HTX kinh doanh hiệu quả hơn.

 

Thời gian tới, Liên minh HTX tỉnh sẽ tăng cường hơn nữa việc kiểm tra để việc sử dụng vốn đúng mục đích, mang lại hiệu quả thiết thực và thu hồi vốn đúng thời hạn.