Gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp

19:26, 25/08/2017

T.P Sông Công vừa tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trên địa bàn để bàn giải pháp phát triển sản xuất, kinh doanh, cải thiện môi trường đầu tư, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Trên địa bàn T.P Sông Công hiện có 2 khu công nghiệp (KCN) tập trung của tỉnh (KCN Sông Công I và II), 3 cụm công nghiệp (Khuynh Thạch, Nguyên Gon, Bá Xuyên) và gần 11ha đất ở phường Lương Sơn được quy hoạch nằm trong Cụm công nghiệp số 5 của T.P Thái Nguyên.

Từ đầu năm đến nay, T.P Sông Công đã thu hút được 5 dự án đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp với tổng số vốn đăng ký gần 1.440 tỷ đồng, diện tích thuê đất trên 31ha; có 36 DN được thành lập mới với tổng số vốn đăng ký gần 60 tỷ đồng. Đến thời điểm này, trên địa bàn thành phố có hơn 340 DN đang hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tại cuộc gặp gỡ, đối thoại, đại diện các DN mong muốn Thành phố thành lập tiểu ban chỉ đạo PCI để giải quyết những vướng mắc, tồn tại trong công tác cải cách hành chính; rút ngắn các quy trình giải quyết từng hạng mục công việc, tạo mối quan hệ thân thiện, cởi mở với DN và người dân. Đồng thời, ưu tiên cho các DN địa phương thực hiện các dự án trên địa bàn; tạo điều kiện thuận lợi về nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi cho các DN...

Lãnh đạo T.P Sông Công đã tiếp thu đề xuất, kiến nghị của các DN để nghiên cứu, phối hợp với các ngành, cơ quan chức năng của tỉnh xem xét, giải quyết trong thời gian tới. Đại diện lãnh đạo thành phố cũng khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng các DN phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động.