Nâng cao nghiệp vụ công tác quản lý tài chính

14:44, 03/08/2017

Sáng 3-8, tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính, Sở Tài chính phối hợp với Học viện Tài chính tổ chức lớp tập huấn Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015 cho 220 học viên là chủ tài khoản, kế toán các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị dự toán trên địa bàn tỉnh.

Trước khi đi vào các nội dung tập huấn, các học viên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện quản lý tài chính ở cơ quan, đơn vị mình. Trên cơ sở này, trong quá trình lên lớp, giảng viên sẽ giải đáp hoặc giảng kỹ hơn các nội dung mà học viên quan tâm. Theo đó, có 5 chuyên đề được phổ biến tại lớp tập huấn, gồm: Giới thiệu về Luật Ngân sách Nhà nước, các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật và những điểm mới của Luật Ngân sách 2015 so với Luật Ngân sách 2002; Cơ chế quản lý tài chính ở các cơ quan hành chính; Quy trình quản lý tài chính các đơn vị hành chính sự nghiệp; Quản lý tài sản các cơ quan hành chính; Tổ chức công tác kế toán trong các cơ quan hành chính.

 

Lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho các chủ tài khoản và kế toán các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị dự toán, kịp thời đáp ứng yêu cầu cập nhật kiến thức mới về Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015. Qua đó, giúp các đơn vị thực hiện công tác kế toán đúng chế độ, chính sách, phục vụ tốt nhất cho công tác quản lý tài chính. Theo kế hoạch, lớp tập huấn diễn ra trong 3 ngày.