Phú Lương: Đầu tư 300 triệu đồng cho mô hình giảm nghèo “Nuôi giun quế”

09:01, 17/08/2017

Với mục đích tạo việc làm, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, nhất là những người dân vùng nông thôn, từ nguồn vốn sự nghiệp, huyện Phú Lương vừa đầu tư 300 triệu đồng cho mô hình giảm nghèo “Nuôi giun quế” trên địa bàn.

Mô hình này được triển khai thực hiện trên địa bàn huyện từ năm 2014 và đến nay đã được nhân rộng với 69 hộ dân ở 3 xã tham gia là Động Đạt, Yên Lạc và Cổ Lũng. Với nguồn kinh phí hỗ trợ trên, Trạm Khuyến nông huyện đang tổ chức tập huấn các kỹ thuật chăn nuôi, nhân giống giun quế, tạo nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng cho các vật nuôi đang có trong các gia đình của người dân. Từ việc chăn nuôi giun quế, Trạm Khuyến nông huyện sẽ tiếp tục hướng dẫn, tập huấn cho người dân cách chăn nuôi gà, vịt, cá bằng giun quế và cách ủ phân chuồng tạo nguồn thức ăn để nuôi giun.

 

Được biết, giun quế là loại thức ăn giàu đạm dùng trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản. Sử dụng giun quế trong chăn nuôi, người dân giảm đáng kể chi phí mua thức ăn cho đàn vật nuôi, đồng thời, tạo được nguồn thực phẩm an toàn, góp phần bảo vệ môi trường.