Thành lập Hợp tác xã dịch vụ sản xuất miến dong Việt Cường

16:59, 30/08/2017

Ngày 30-8, Hợp tác xã (HTX) dịch vụ sản xuất miến dong Việt Cường, ở xóm Việt Cường, xã Hóa Thượng (Đồng Hỷ) đã tổ chức ra mắt và thông qua quy chế hoạt động.

Quy mô ban đầu của HTX gồm có 10 thành viên, với số vốn điều lệ là 3,6 tỷ đồng. HTX đăng ký ngành nghề sản xuất kinh doanh chính đó là cung cấp nguyên liệu làm miến; đồng thời, thu mua sản phẩm cho các thành viên và hộ dân trong Làng nghề. Được biết, nghề làm miến đã có từ lâu ở xóm Việt Cường với gần 40 hộ làm nghề. Năm 2014, nhãn hiệu "Miến Việt Cường Hóa Thượng" đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) công nhận. Trung bình mỗi năm, Làng nghề xuất ra thị trường từ 400-450 tấn miến thành phẩm. Do vậy, HTX thành lập được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết khâu dịch vụ đầu vào và đầu ra cho bà con nơi đây.

Tại buổi ra mắt, HTX đã thông qua Điều lệ, quy chế hoạt động và bầu Ban Quản trị, Ban Giám sát. Theo đó, các thành viên đều thống nhất hoạt động theo nguyên tắc dân chủ, tự chịu trách nhiệm, tự nguyện góp vốn, góp sức, phát huy sức mạnh tập thể để cùng nhau thực hiện có hiệu quả các hoạt động sản xuất, kinh doanh.