Đồng Hỷ: Sản lượng gỗ khai thác đạt trên 14.000 m3

10:16, 07/09/2017

  Từ đầu năm đến nay, huyện Đồng Hỷ luôn thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng, thẩm định khai thác lâm sản theo đúng quy định, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế rừng tại địa phương.

Hạt Kiểm lâm huyện đã cấp phép khai thác trên 14.000 m3, chủ yếu là gỗ cây keo. Một số địa phương có sản lượng gỗ khai thác lớn là xã Hợp Tiến, Văn Hán, Tân Lợi, Văn Lăng. Cùng với đó, Hạt Kiểm lâm huyện và Ban Lâm nghiệp các xã, thị trấn cũng đã thường xuyên hướng dẫn các hộ dân chăm sóc rừng trồng các năm thứ nhất, thứ hai, thứ ba, hướng dẫn người dân chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để trồng dặm cho diện tích rừng mới trồng.

Thời gian tới, huyện sẽ tăng cường các giải pháp bảo vệ và phát triển rừng; trong đó quan tâm tới việc nghiên cứu những loài cây có giá trị kinh tế có thể kết hợp canh tác dưới tán rừng hoặc những loại cây ngắn ngày trồng xen trong giai đoạn vườn rừng chưa khép tán; tổ chức tập huấn, nâng cao nhận thức trong quản lý và khai thác rừng bền vững; đẩy mạnh tuyên truyền việc hạn chế sử dụng gỗ rừng tự nhiên, khuyến khích sử dụng sản phẩm gỗ rừng trồng và các sản phẩm thay thế khác.