Thành lập mới trên 500 doanh nghiệp

17:15, 19/09/2017

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 511 doanh nghiệp (DN) thành lập mới với tổng số vốn đăng ký trên 2.980 tỷ đồng, tăng 104 DN so với cùng kỳ năm trước.

Đây là lần đầu tiên tỉnh ta có trên 500 DN được thành lập mới trong vòng chưa đầy 1 năm. Tính đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh có hơn 5.730 DN đang hoạt động với tổng số vốn đăng ký lên tới 62.224 tỷ đồng.

Số lượng DN đăng ký thành lập mới tăng mạnh cho thấy điều kiện sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tiếp tục được cải thiện theo hướng tích cực, góp phần quan trọng vào quá  trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm cho người lao động, gia tăng giá trị sản xuất và thu ngân sách của tỉnh… Theo đánh giá của Sở Kế hoạch - Đầu tư, các DN thành lập mới hầu hết có quy mô vừa và nhỏ, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại - dịch vụ. Các địa phương có nhiều DN thành lập mới là T.P Thái Nguyên, T.X Phổ Yên, T.P Sông Công, huyện Phú Bình. Bên cạnh các DN thành lập mới, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh có 117 DN tạm ngừng hoạt động và 51 DN giải thể.