17 hộ dân được hỗ trợ nuôi hươu sinh sản

08:11, 26/10/2017

Nhằm giúp các hộ dân tăng thêm thu nhập, xã Vinh Sơn (T.P Sông Công) đang thực hiện Dự án chăn nuôi hươu sinh sản với sự tham gia của 17 hộ dân ở 6/6 xóm của xã.

Khi tham gia dự án, mỗi hộ dân được vay 30 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ Hội nông dân tỉnh để nuôi hươu với lãi suất 8,4%/năm. Ngoài ra, các hộ dân còn được tập huấn về kỹ thuật nuôi hươu, tham quan học tập kinh nghiệm tại tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn.
Tổng đàn hươu của các hộ tham gia dự án là 49 con (mỗi hộ nuôi từ 2-4 con). Đây là giống hươu sao được nuôi để lấy nhung (đối với con đực) và bán hươu giống. Thức ăn của hươu chủ yếu là lá cây, cỏ, phụ phẩm nông nghiệp… Đặc biệt, nuôi hươu không tốn công chăm sóc, hươu ít bị mắc bệnh so với các loại vật nuôi khác. Theo hạch toán sơ bộ, từ năm thứ 3 trở đi, mỗi năm hươu cái đẻ 1 lứa, mỗi lứa 1 con. Khi trọng lượng của hươu đạt khoảng 20kg trở lên sẽ được bán với giá 250 nghìn đồng/kg. Đối với hươu đực trưởng thành được cắt nhung 2 lần/con/năm (mỗi cặp nhung nặng khoảng 3-5 lạng, có giá bán từ 1,8-2 triệu đồng/lạng). Trừ chi phí, bà con sẽ thu lãi gần 30 triệu đồng/3 con/năm.