Phú Lương: Triển khai mô hình sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap

15:05, 08/11/2017

Vụ đông năm nay, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Phú Lương đã triển khai mô hình sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap với quy mô 5ha tại 2 xóm Đồng Niêng và Ao Sen, xã Động Đạt.

Tham gia mô hình có 37 hộ dân, với các loại rau trồng như: xà lách, các loại rau cải, su hào... Theo đó, các hộ dân tham gia sẽ phải thực hiện trồng, chăm sóc, thu hoạch rau theo đúng quy trình đã được hướng dẫn như: lựa chọn đất trồng (đất cao, thoát nước,…), nguồn nước tưới (sử dụng nước tưới không ô nhiễm…), giống, phân bón, áp dụng các biện pháp phòng trừ sâu bệnh theo quy định… Bên cạnh được hỗ trợ tập huấn, bà con còn được Nhà nước hỗ trợ thuốc bảo vệ thực vật trong quá trình trồng và chăm sóc, 100% chi phí chứng nhận (12 triệu đồng/ha) nếu đạt chuẩn.

Hiện nay, các phòng chuyên môn của huyện Phú Lương đang phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tư vấn cách chăm sóc diện tích rau an toàn cho bà con. Tiếp đó, cơ quan chuyên môn sẽ tiến hành lấy mẫu đất, nước và sản phẩm đi kiểm tra, nếu đạt sẽ cấp chứng nhận đạt chuẩn cho người dân.