Trong năm 2017, nhiều chỉ tiêu chủ yếu trong sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Thái Nguyên đạt và vượt so với kế hoạch: sản lượng điện thương phẩm ước đạt 4,41 tỷ kWh, bằng 101,6% kế hoạch năm, tăng 12,3% so với năm 2016; chỉ tiêu tổn thất điện năng đạt 4,95%, giảm 0,66% so với năm 2016; tổng doanh thu đạt trên 6.737,5 tỷ đồng, tăng 12,59% so với năm 2016; nộp ngân sách Nhà nước 437 tỷ đồng; đầu tư 462 tỷ đồng xây dựng, cải tạo nâng cấp lưới điện trên địa bàn…
Những năm gần đây, Thái Nguyên luôn được đánh giá là một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) cao của cả nước. Đi đôi với sự tăng trưởng GRDP, sản lượng điện thương phẩm tiêu thụ trên địa bàn tỉnh luôn đạt mức tăng trưởng từ 12-15%/năm. Chính vì vậy, ngoài việc cung cấp điện an toàn, liên tục, đảm bảo chất lượng điện năng, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, Công ty Điện lực Thái Nguyên còn chú trọng đầu tư nâng cấp lưới điện, đặc biệt là các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.
Ngay từ những ngày đầu năm, Công ty đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đầu tư 462 tỷ đồng xây dựng, cải tạo nâng cấp lưới điện. Cụ thể: Dự án Đường dây và trạm biến áp (TBA) 110kV Đại Từ với quy mô một máy biến áp (MBA) công suất 40MVA, xây dựng mới 1,5km đường dây 110kV và 4,5km xuất tuyến 35kV mạch kép, hoàn thành cuối tháng 4-2017; dự án Lắp MBA T2 TBA 110kV Phú Lương với quy mô MBA 40MVA-110/35/22kV; dự án Lắp MBA T2 TBA 110kV Sông Công với quy mô MBA 40MVA-110/35/22kV; dự án cấp điện nông thôn, thôn bản miền núi, vùng sâu, vùng xa tại huyện Đồng Hỷ với quy mô 12km đường dây trung thế, 11 TBA phân phối và 46km đường dây hạ thế, cấp điện cho gần 1.500 hộ dân thuộc 18 thôn xóm, trong đó có 14 thôn xóm chưa có điện lưới Quốc gia, hoàn thành trong tháng 9-2017; hoàn thành 34 công trình chống quá tải lưới điện với quy mô 69,9km đường dây trung thế, 128 TBA phân phối và 93,8km đường dây hạ thế; dự án cải tạo nâng câp lưới điện 10kV lên 20kV tại 2 huyện Phú Bình và Đại Từ…
Ngay trong những ngày đầu tháng 12-2017, Công ty đã tổ chức Lễ khởi công Dự án cải tạo, nâng cấp lưới điện nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa năm 2017-2018 tại xã Yên Đổ, huyện Phú Lương. Dự án sẽ cấp điện cho khoảng 6.000 hộ dân của 65 thôn xóm, thuộc 29 xã trên địa bàn các huyện Phú Lương, Đại Từ, Định Hóa, Phú Bình và T.X Phổ Yên; Dự án xây lắp và cải tạo 20km đường dây trung thế 35,22kV, 37 TBA phân phối và 155km đường dây hạ thế với tổng số vốn đầu tư là 77 tỷ đồng. Tại địa bàn huyện Phú Lương, Công ty sẽ xây dựng và cải tạo 8km đường dây trung thế, 13 TBA phân phối, 51km đường dây hạ thế với tổng mức đầu tư trên 30 tỷ đồng. Dự kiến hoàn thành trước tháng 6-2018, đảm bảo cấp điện cho gần 2.300 hộ dân tại 27 thôn thuộc 7 xã của huyện.
Song song với công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty còn tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Ngoài việc loại bỏ các giấy tờ không cần thiết, đơn giản hóa các thủ tục, rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng, Công ty còn ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh bán điện để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Quy định thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng mua điện sau TBA công cộng khu vực đô thị dưới 3 ngày làm việc; khu vực nông thôn dưới 5 ngày làm việc; thời gian giải quyết các thủ tục cho khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp chỉ còn 5,46 ngày, giảm 2,69 ngày so với năm 2016. Trong năm 2017, bên cạnh việc lắp đặt 1.760 công tơ điện tử 3 pha có tính năng truyền số liệu từ xa cho tổng các TBA công cộng, Công ty còn tổ chức lắp đặt thêm 20.000 công tơ điện tử 1 pha có tính năng truyền số liệu đo đếm từ xa, nâng tổng số công tơ có tính năng này lên 70.000 chiếc. Tổ chức ký hợp đồng với 7 ngân hàng và hợp tác với các tập đoàn viễn thông lớn trên địa bàn, mở rộng các hình thức thanh toán tiền điện, tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện ở bất kỳ thời điểm, địa điểm nào.
Đặc biệt, trong tháng 12-2017, hưởng ứng chương trình tháng “Tri ân khách hàng” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động, với thông điệp "Chuyên nghiệp, thân thiện", Công ty đã thực hiện chuỗi các hoạt động thiết thực và có ý nghĩa như: Tổ chức hội nghị khách hàng trọng điểm, khách hàng có sản lượng lớn tại Công ty; tổ chức các chương trình: Vệ sinh công nghiệp TBA miễn phí cho các khách hàng lớn; “Thắp sáng niềm tin” sửa chữa, thay mới đường dây, thay bóng đèn trong nhà cho 200 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách 10 điểm trường vùng sâu, vùng xa; “Trao niềm tin, gửi yêu thương”, tổ chức trao 200 suất quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách bằng hiện vật, mỗi suất là 500 nghìn đồng; "Uống nước nhớ nguồn", tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng mà Công ty nhận phụng dưỡng; tặng bóng đèn chiếu sáng cho các hộ được lắp đặt công tơ cấp điện mới theo dự án cấp điện cho các thôn bản chưa có điện tại huyện Võ Nhai, đồng thời hỗ trợ nhân công lắp đặt dây sau công tơ cho các hộ nghèo trong huyện. Ngoài ra, Công ty còn thực hiện nhắn tin SMS/Email tri ân đến tất cả khách hàng sử dụng điện; hoàn thành chương trình chỉnh trang đô thị, làm sạch đẹp các tuyến đường dây theo kế hoạch; phát động chương trình "Tuần lễ hồng" đến toàn thể CBCNV, đồng thời phối hợp với Tỉnh đoàn Thái Nguyên thực hiện chương trình "Thắp sáng đường quê"…
Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2018, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã đề ra một số giải pháp thực hiện, cụ thể: Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; tăng cường cải cách thủ tục hành chính, chống mọi biểu hiện tiêu cực, cửa quyền trong quan hệ, giao tiếp với khách hàng; tiếp tục đầu tư và sử dụng hiệu quả các công trình, dự án, đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.