Cung cấp ổn định sản phẩm rau an toàn

08:26, 02/12/2017

HTX rau an toàn thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ) được thành lập từ tháng 1-2017 trên cơ sở sáp nhập 3 tổ hợp tác sản xuất rau ở thị trấn, với 123 thành viên. Tổng diện tích sản xuất của HTX là 40ha, trong đó có 20ha rau được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Trung bình mỗi tháng, HTX cung cấp ra thị trường gần 11 tấn rau an toàn.

Nhờ sản xuất tập trung, đúng thời vụ, bảo đảm an toàn nên sản phẩm rau của HTX ngày càng được nhiều người tiêu dùng biết đến. Hiện nay, HTX đang cung cấp rau ổn định cho Công ty CP Chế biến nông sản Thái Nguyên và 8 trường học trên địa bàn huyện cùng một số cửa hàng thực phẩm an toàn tại T.P Thái Nguyên. Để giúp người tiêu dùng thuận lợi hơn trong việc truy xuất nguồn gốc, các sản phẩm rau, củ của HTX đều có nhãn mác rõ ràng với đầy đủ thông tin về sản phẩm và HTX...

Thời gian tới, HTX có kế hoạch mở rộng thêm 10ha trồng rau theo tiêu chuẩn VietGAP; tăng diện tích rau, củ trồng trong nhà lưới thêm 5ha; đồng thời hoàn tất thủ tục mở cửa hàng giới thiệu sản phẩm nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ trên địa bàn tỉnh.