Khai trương điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng

14:28, 29/01/2018

Ngày 29-1, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) Chi nhánh Thái Nguyên tổ đã tổ chức Lễ khai trương Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng tại UBND xã Yên Đổ, huyện Phú Lương.

Trong những năm qua, mặc dù Agribank luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương trong  xây dựng hạ tầng và cũng đã thực hiện thành công mô hình cho vay qua tổ vay vốn nhưng hiện vẫn chưa giải quyết được vấn đề quá tải đối với tín dụng. Thêm vào đó, số lượng khách hàng ngày một đông khiến việc giao dịch tại trụ sở của chi nhánh, các phòng giao dịch mất nhiều thời gian của khách hàng. Để khắc phục tồn tại này, Agribank đã xây dựng đề án thực hiện giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng, nhằm tạo điều kiện phục vụ mở rộng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đến với nhân dân, nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa, để phát triển sản xuất hàng hóa, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập đời sống người dân. Agribank Thái Nguyên là 1 trong 30 chi nhánh được trang bị xe chuyên dùng theo Đề án. Theo đó, huyện Phú Lương được thực hiện thí điểm và sẽ triển khai đến tất cả những xã vùng xa trung tâm mà chưa có trụ sở giao dịch của Agribank.

Điểm giao dịch lưu động bằng xe chuyên dùng hoạt động như một chi nhánh Agribank, thực hiện các nhiệm vụ: tư vấn tín dụng, huy động vốn, hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ vay vốn của khách hàng, mở tài khoản thanh toán, thanh toán hóa đơn....

Riêng trong buổi sáng giao dịch thử nghiệm, đã có 35 khách hàng đến giao dịch và mở thẻ, với tổng số tiền giao dịch trên 850 triệu đồng. Trong thời gian tới, khi điểm giao dịch lưu động bằng xe chuyên dùng đi vào hoạt động chính thức, dự kiến sẽ phục vụ trên dưới 200 khách hàng/ngày tại mỗi điểm giao dịch.