Nỗ lực sản xuất ngay từ đầu năm

17:20, 16/01/2018

Năm 2018, Công ty TNHH Một thành viên Vạn Xuân (ở phường Cải Đan, T.P Sông Công) đề ra mục tiêu doanh thu cả năm đạt 65 tỷ đồng, với trên 300.000 sản phẩm được xuất bán (tăng 15% so với năm 2017). Để hoàn thành mục tiêu này, ngay từ những ngày đầu năm, đội ngũ cán bộ, công nhân Công ty đã tập trung nhân lực, máy móc thực hiện các đơn hàng.

Một ngày giữa tháng 1, có mặt tại Xưởng sản xuất khuôn mẫu (khuôn dập nóng, dập nguội, dập vuốt, khuôn ép nhựa, đúc nhôm...) và đồ gá gia công, dụng cụ cắt gọt của Công ty TNHH Một thành viên Vạn Xuân, chúng tôi thấy các công nhân đang làm việc rất khẩn trương để kịp bàn giao đơn hàng từ năm trước cho đối tác và thực hiện những đơn hàng Công ty mới nhận đầu năm nay. Toàn bộ 18 máy CNC (máy công cụ tự động để gia công các chi tiết cơ khí) và khoảng 30 chiếc máy vạn năng dùng để gia công các chi tiết máy hoạt động liên tục 2 ca/ngày.

Theo lãnh đạo Cöng ty, ngay từ đầu năm nay, Công ty đã nhận được đơn hàng với trên 40.000 sản phẩm của các đối tác như: Công ty CP Phụ tùng máy số I, Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Diesel Sông Công, Công ty Xích líp Đông Anh, Công ty TNHH Một thành viên Tam Hữu, Công ty TNHH Fujita Việt Nam... Như vậy, trong quý I này, trung bình mỗi tháng Công ty Vạn Xuân phải sản xuất khoảng 14.000 sản phẩm khuôn, đồ gá và dụng cụ các loại. Công ty đã bố trí 67 công nhân tham gia sản xuất trực tiếp làm việc cả ngày thứ bảy và chủ nhật để bảo đảm thời gian giao hàng cho đối tác đúng quy định. Bên cạnh đó, Công ty luôn yêu cầu người lao động làm việc với thái độ nghiêm túc, chấp hành tốt các quy định, đặc biệt là thực hiện 5S (săn sóc, sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, sẵn sàng) để khi khách hàng đến tham quan nhà xưởng sẽ có niềm tin và đặt hàng lâu dài với Công ty.

Để hoạt động sản xuất đạt được kết quả tốt ngay từ đầu năm, Công ty Vạn Xuân đã đầu tư hàng tỷ đồng để mua sắm thiết bị mới, đồng thời bảo dưỡng máy đang dùng theo định kỳ nhằm tránh sự cố. Ông Nguyễn Văn Khang, Giám đốc Công ty cho biết: Năm 2017, doanh thu của Công ty đạt 63 tỷ đồng, trong đó nộp ngân sách Nhà nước 8 tỷ đồng (tăng 2 tỷ so với năm 2016), bảo đảm việc làm ổn định cho gần 100 cán bộ, công nhân với mức thu nhập 8,5 triệu đồng/người/tháng. Năm 2018, Công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 65 tỷ đồng. Tuy nhiên, do đặc thù công việc mang tính cạnh tranh cao, phụ thuộc nhiều vào đơn đặt hàng của đối tác nên để đạt được doanh thu đã đề ra là việc không dễ. Bởi vậy, Công ty đã không ngừng cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm theo yêu cầu của những khách hàng truyền thống, đồng thời tăng cường mở rộng, tìm kiếm khách hàng mới.

Được biết, Công ty Vạn Xuân được tách ra từ Công ty CP Meinfa năm 2006. Ngay từ khi mới thành lập, Công ty chỉ có 2 máy phay CNC, 30 máy phay vạn năng, doanh thu chỉ đạt 22 tỷ đồng. Nhờ sự nỗ lực không ngừng của tập thể, cán bộ, công nhân viên, đến nay Công ty đã có 18 máy phay CNC, được bảo quản cẩn thận ở nhiệt độ ổn định (22 độ C) để tăng độ bền của máy, góp phần nâng cao độ chính xác của sản phẩm.

Để sản xuất ra những sản phẩm đạt chất lượng, giảm chi phí, giá thành, bên cạnh việc đầu tư thiết bị, máy móc hiện đại, bảo dưỡng máy thường xuyên để tránh sự cố, ngay từ đầu năm, Công ty Vạn Xuân khuyến khích người lao động có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm chi phí. Chẳng hạn, công nhân của Công ty đã có sáng kiến thay đổi kết cấu của đồ gá gia công, thay thế kẹp cơ khí bằng tay sang kẹp thủy lực, khí nén nhằm tăng năng suất, giảm công lao động. Hay để phục vụ cho việc tháo lắp nhanh các chi tiết, công nhân cũng đã đề nghị Công ty mua thêm các dụng cụ tháo lắp...

Anh Nguyễn Quốc Hiệp, công nhân vận hành máy mài tròn vạn năng chia sẻ: Lúc đầu do chưa có kinh nghiệm, để làm ra một sản phẩm tinh trên máy vạn năng rất lâu. Sau này, tôi thử nghiệm và thấy rằng, việc phá thô hết một lượt sau đó mới làm đến công đoạn tinh sẽ nhanh hơn và năng suất hơn. Thực tế cho thấy, việc khuyến khích công nhân có những sáng kiến, đổi mới kỹ thuật đã góp phần giảm đáng kể thời gian sản xuất cho Công ty, từ đó bảo đảm tiến độ giao hàng cho đối tác, tạo niềm tin lâu dài. Chỉ tính riêng năm 2017, Công ty đã có 16 công nhân được khen với mức thưởng từ 2-5 triệu đồng/sáng kiến, tiết kiệm hàng trăm triệu đồng chi phí sản xuất cho Công ty.

Nói về kế hoạch thời gian tới, ông Khang cho biết thêm: Chúng tôi luôn coi trọng việc giữ chữ tín, niềm tin với khách hàng. Vì vậy, thời gian tới, ngoài những khách hàng là đối tác lâu năm của Công ty, chúng tôi sẽ tăng cường tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, từ đó tăng doanh thu, bảo đảm thu nhập của người lao động ngày một tăng.: