Phú Bình: Trên 474 tỷ đồng thực hiện Chương trình XDNTM

19:17, 18/01/2018

Ngày 18-1, Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng Nông thôn mới (XDNTM) huyện Phú Bình tổ chức tổng kết Chương trình Mục tiêu Quốc gia XDNTM năm 2017, triển khai kế hoạch 2018.

Năm 2017, với sự vào cuộc tích cực, chủ động của các tổ chức đoàn thể, phát huy sức mạnh tổng hợp của chính quyền, nhân dân trên địa bàn, toàn huyện đã huy động được trên 474 tỷ đồng để thực hiện chương trình XDNTM, trong đó vốn Ngân sách Trung ương là 18,2 tỷ đồng; vốn ngân sách địa phương là 122,8 tỷ đồng; nhân dân đóng góp 90 tỷ đồng; còn lại là vốn của doanh nghiệp và các nguồn vốn khác. Từ đó, hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất văn hóa được cải tạo, nâng cấp. Nhiều dự án phát triển sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế được triển khai, bước đầu hình thành các vùng sản xuất tập trung, định hướng sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị… Bộ mặt nông thôn huyện có nhiều đổi mới, đời sống người dân từng bước ổn định.

Hiện, bình quân số tiêu chí đạt chuẩn của huyện là 16,2 tiêu chí/xã; có thêm 3 xã đạt chuẩn NTM trong năm 2017, đưa tổng số xã đạt chuẩn NTM lên 10 xã. Bên cạnh những kết quả đạt được, một số hạn chế cũng được chỉ ra là: các xã vẫn chưa chú trọng nhiều đến tiêu chí tổ chức sản xuất; thiếu mô hình sản xuất quy mô lớn, tập trung; ô nhiễm môi trường nông thôn chưa được khắc phục..

Năm 2018, huyện phấn đấu có thêm 3 xã về đích NTM; xây dựng xã Tân Đức và xóm Phẩm 2 (Dương Thành) theo hướng NTM kiểu mẫu; tiếp tục giữ chuẩn và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM của các xã đã về đích.