Tạo dựng thương hiệu trong vận tải đường thủy

16:05, 17/02/2018

Công ty CP Đầu tư Phát triển Thương mại Anh Phương là đơn vị uy tín và giàu kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bốc xếp, vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy. Thành lập năm 2013, đến nay Công ty đã phát triển không ngừng và trở thành đơn vị có thương hiệu riêng trong lĩnh vực vận tải đường thủy và bốc xúc hàng hóa tại cảng Đa Phúc.

Những ngày này, khi tỉnh ta đang tập trung triển khai một số dự án đầu tư quy mô lớn cũng như việc một số nhà máy chính thức đi vào sản xuất thì hoạt động bốc, xếp, vận tải hàng hóa ở bến cảng Đa Phúc lại càng trở nên tấp nập. Bởi khu vực cụm cảng Đa Phúc từ lâu được xem là điểm trung chuyển, lưu thông hàng hóa quan trọng của tỉnh. Cảng đường sông này gắn kết với các cảng đường thủy nội địa khác, tạo ra một hệ thống liên kết kinh tế giữa các tỉnh, thành trong khu vực. Nếu hàng hóa có thể tham gia vận tải đường thủy thì cung đường cũng như chi phí sẽ giảm rất nhiều so với đường bộ. Bà Nguyễn Thị Thu, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phát triển Thương mại Anh Phương chia sẻ: “Hình thức vận tải đường thủy nội địa ngày càng được nhiều doanh nghiệp vận tải quan tâm bởi giá cước hợp lý, vận chuyển an toàn và thủ tục hành chính linh hoạt”.

Được biết, Công ty CP Đầu tư Phát triển Thương mại Anh Phương là đơn vị chuyên kinh doanh, vận tải, bốc xếp và than Quảng Ninh. Sản phẩm của Công ty cung ứng cho hầu hết các nhà máy, xí nghiệp lớn của Thái Nguyên và các tỉnh lân cận. Trong đó, phục vụ chính cho công nghiệp luyện kim, xi măng, nhiệt điện và vật liệu xây dựng. Trong khi các doanh nghiiệp tham gia hoạt động bến bãi tại đây đã tính toán làm thế nào để khai thác hết công suất, lợi thế của cảng, ít doanh nghiệp có ý định đầu tư nâng cấp cảng thì Công ty có một cảng sông tại khu vực cảng Đa Phúc được đầu tư hơn 100 tỷ đồng. Đây được coi là một trong những cảng lớn tại khu vực cảng Đa Phúc, có năng lực bốc xếp từ 3.000 - 5.000 tấn/ngày.

Ngoài ra, Công ty còn đảm nhận bốc xếp và vận tải đường thủy các loại mặt hàng khác đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng. Việc vận chuyển đường thuỷ và bốc xúc hàng hóa qua bến cảng đường thủy nội địa được các bạn hàng đánh giá rất cao về tính nhanh gọn, thuận tiện và hiệu quả. Uy tín của Công ty ngày càng được khẳng định bằng sự tin cậy của khách hàng, do vậy doanh thu ngày càng ổn định, đảm bảo việc làm cho 50 cán bộ, công nhân viên với thu nhập bình quân từ 5 đến 8 triệu đồng/người/tháng.

Ban Lãnh đạo Công ty luôn xác định phương châm hoạt động không chỉ đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp mà còn thực hiện công tác xã hội, giải quyết việc làm cho người dân địa phương. Đặc biệt, Công ty luôn có ý thức cao trong công tác bảo vệ môi trường và đã đầu tư cứng hoá 100% sân bê tông, hệ thống xử lý nước thải, hệ thống rãnh nước, bể lắng xử lý nước thải, hệ thống bơm nước chống bụi, xe tưới nước đường, hệ thống cây xanh bao quanh, mái bạt che phủ, giảm tối thiểu bụi và tiếng ồn ra môi trường, tránh bồi lấp lòng sông...