Agribank Đồng Hỷ: Trên 80% tổng dư nợ cho vay thuộc lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn

09:52, 22/03/2018

Chiều 21-3, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh huyện Đồng Hỷ (Agribank Đồng Hỷ) đã tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng, chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập.

Agribank Đồng Hỷ được thành lập ngày 26-3-1988. Thời điểm đó, ngân hàng có quy mô hoạt động nhỏ, tổng nguồn vốn chỉ đạt 600 triệu đồng, tổng dư nợ 519 triệu đồng. Tín dụng chủ yếu đầu tư cho khu vực kinh tế quốc doanh. Qua 30 năm hoạt động, Agribank Đồng Hỷ đã thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, dịch vụ ngân hàng và thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đến nay, nguồn vốn huy động của Agribank Đồng Hỷ đã đạt gần 1,3 nghìn tỷ đồng, tăng gần 2,1 nghìn lần so với khi thành lập. Tổng dư nợ cho vay các thành phần kinh tế đạt trên 800 tỷ đồng với trên 6,5 nghìn khách hàng vay vốn; tỷ lệ nợ xấu thấp, chỉ chiếm 0,27% trên tổng dư nợ. Với vai trò là ngân hàng chủ lực trong lĩnh vực đầu tư tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn, dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn của Agribank Đồng Hỷ luôn chiếm trên 80% dư nợ cho vay, đạt 683 tỷ đồng với tổng số gần 5,4 nghìn khách hàng còn dư nợ.

Với những đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển của ngành, của địa phương, Agribank Đồng Hỷ đã nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và thường xuyên được các cấp, ngành khen thưởng.