Kiểm tra chất lượng cây giống trồng rừng

07:24, 15/03/2018

Ngày 14-3, Chi cục Kiểm lâm đã tổ chức đoàn đi kiểm tra, đánh giá chất lượng cây giống tại một số vườn ươm trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.

Kết quả kiểm tra cho thấy, hiện nay, lô cây keo giống của các đơn vị tư nhân, doanh nghiệp, hộ dân trên địa bàn đều đang sinh trưởng, phát triển tốt, ko có sâu bệnh gây hại. Các đơn vị đã cập nhật tương đối đầy đủ các nội dung liên quan đến điều kiện sản xuất cây giống lâm nghiệp và hồ sơ nguồn gốc lô giống. Tuy nhiên, việc kiểm tra và thống kê còn chưa đầy đủ dẫn đến số lượng cây giống hiện có trên các vườn ươm có sự sai lệch. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu, trong thời gian tới, Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Hỷ cần tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát việc sản xuất, kinh doanh cây giống của các tổ chức, cá nhân; đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn chủ vườn ươm ký cam kết chấp hành chấp hành Quy chế quản lý giống cây lâm nghiệp đảm bảo theo đúng quy định.

Được biết, huyện Đồng Hỷ hiện có 31 vườn ươm, có khả năng cung ứng ra thị trường hơn 8 triệu cây giống phục vụ trồng rừng, tương đương so với cùng kỳ năm ngoái.