Phấn đấu giá trị sản xuất CN-TTCN đạt 260 tỷ đồng

14:04, 19/03/2018

Năm 2018, huyện Định Hóa phấn đấu giá trị sản xuất CN-TTCN đạt 260 tỷ đồng (tăng 11,1% so với năm 2017). Các lĩnh vực chủ yếu là: chế biến nông, lâm sản; khai thác và sản xuất vật liệu xây dựng…

Để đạt được mục tiêu trên, huyện đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể, trong đó ưu tiên các đơn vị đầu tư vào cụm công nghiệp đã được quy hoạch chi tiết gồm đầu tư hạ tầng và đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất trong cụm công nghiệp; thu hút, kêu gọi đầu tư các dự án sản xuất, chế biến, bảo quản sau thu hoạch các mặt hàng nông sản có thế mạnh tại địa phương như: Gạo Bao Thai, chè...; phát triển sản xuất gạch không nung, các sản phẩm cấu kiện bê tông đúc sẵn… theo công nghệ mới.

Hỗ trợ máy móc thiết bị, xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm làng nghề, đồng thời phát triển các nghề sẵn có tại các địa phương như: làm bánh, nấu rượu nếp, làm nón Tày,... theo hướng sản xuất hàng hóa phục vụ du lịch và hàng tiêu dùng.

Năm 2018, huyện phấn đấu có 2 làng nghề chè truyền thống được công nhận, nâng tổng số làng nghề trên địa bàn lên 18 làng nghề, trong đó 14 làng nghề chè và 4 làng nghề dệt mành cọ.