Triển khai kế hoạch chống thất thu ngân sách Nhà nước

15:25, 09/03/2018

Sáng 9-3, T.X Phổ Yên tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch chống thất thu ngân sách Nhà nước (NSNN) nhằm phấn đấu hoàn thành kế hoạch thu ngân sách năm 2018 và đảm bảo công bằng trong hoạt động sản xuất kinh doanh giữa các thành phần kinh tế.

Tại Hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo đã tập trung phân tích và đưa ra một số giải pháp nhằm chống thất thu NSNN trên địa bàn: Tiến hành rà soát, kiểm tra các cá nhân, hộ kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, dịch vụ cho thuê tài sản… để đưa vào quản lý; xử lý các vi phạm trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh, kê khai chấp hành chính sách thuế, phí. Rà soát các trường hợp cá nhân, tổ chức thuê đất chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính và kê khai thuế phi nông nghiệp để truy thu, đồng thời đưa vào quản lý nhằm tăng thu NSNN. Rà soát việc thực hiện nghĩa vụ nộp NSNN đối với các cá nhân, tổ chức khai thác tài nguyên khoáng sản trên địa bàn. Cùng với đó, thị xã cũng đã thành lập Đội kiểm tra liên ngành thực hiện nhiệm vụ chống thất thu NSNN (gồm 13 thành viên) bắt đầu từ tháng 3-2018 đến hết tháng 12-2018.  Để thực hiện có hiệu quả công tác chống thất thu NSNN, thị xã cũng yêu cầu các đơn vị liên quan và các xã, phường chủ động thực hiện và tham mưu, đề xuất các biện pháp kiểm tra, đưa vào quản lý các khoản thu phát sinh trên địa bàn.

Được biết, năm 2018, T.X Phổ Yên phấn đấu thu ngân sách đạt 466,6 tỷ đồng, trong đó thu cân đối từ tiền đất đạt 235,6 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay, tổng thu NSNN trên địa bàn đạt 111,5 tỷ đồng, đạt 25% kế hoạch năm.