Cục Thuế tỉnh: Triển khai Hệ thống Dịch vụ thuế điện tử (eTax)

07:57, 26/04/2018

Sau khi Tổng cục Thuế triển khai thí điểm Hệ thống Dịch vụ thuế điện tử (eTax) tại một số cục thuế, đến nay, hệ thống này đã hoạt động ổn định, đáp ứng được yêu cầu của người nộp thuế (NNT).

Hệ thống eTax thay thế hệ thống iHTKK, nộp thuế điện tử và bổ sung các chức năng quản lý tài khoản doanh nghiệp, tra cứu nghĩa vụ kê khai, nghĩa vụ thuế và số thuế còn phải nộp. Như vậy, sử dụng eTax, các doanh nghiệp có thể tiếp cận và quản lý tất cả các dịch vụ thuế điện tử trên một hệ thống duy nhất thay vì phải đăng nhập vào nhiều ứng dụng khác nhau như trước đây. Tính năng nổi bật của eTax là hệ thống một cửa tập trung  nên người dùng chỉ cần 1 tài khoản, đăng nhập vào 1 hệ thống là có thể sử dụng được tất cả các dịch vụ, quản lý tất cả các hồ sơ thuế mà không cần thay đổi địa chỉ trang web hay đăng nhập lại hệ thống. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện đầy đủ các bước trong các quy trình kê khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế, tra cứu thông tin hồ sơ, nghĩa vụ thuế.

Thời gian qua, để chuẩn bị cho e-Tax chính thức được Tổng cục Thuế đưa vào vận hành từ ngày 7-5-2018 ở 13 tỉnh, thành. Ngành Thuế Thái Nguyên - một trong các địa phương được chọn triển khai mở rộng đã chuẩn bị làm tốt những việc có liên quan như: thiết kế lại màn hình làm việc, bổ sung thêm các tính năng mới nhưng vẫn tương đồng về giao diện cũng như cung cấp các chức năng hiện có trên các ứng dụng hiện tại, giúp người sử dụng có thể làm quen với hệ thống mới một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Đối với các doanh nghiệp đã giao dịch với cơ quan thuế trên các hệ thống khai thuế, nộp thuế, mọi thông tin về tài khoản giao dịch và hồ sơ của doanh nghiệp sẽ được chuyển sang hệ thống eTax để tiếp tục sử dụng các dịch vụ của cơ quan thuế mà không phải đăng ký lại.

Ông Nguyễn Văn Hà, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh lưu ý: Ngay sau khi e-Tax chính thức được đưa vào đưa hoạt động, doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẽ dừng sử dụng hệ thống kê khai, nộp thuế điện tử cũ.