Agribank Thái Nguyên: Thành lập được 1.922 tổ vay vốn

16:26, 27/06/2018

Ngày 27-6, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện thỏa thuận phối hợp giữa Agribank với Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Nông dân tỉnh (2016-2017).

Theo đó, thực hiện thỏa thuận này, Agribank Thái Nguyên đã phối hợp với hai tổ chức hội Phụ nữ và Nông dân từ tỉnh đến cơ sở tích cực triển khai cho vay qua tổ nhóm và thực hiện thu nợ lưu động tại xã, phường, thị trấn nhằm giảm chi phí cho vay, giảm quá tải trong tín dụng hộ sản xuất khu vực nông thôn. Tính đến đầu tháng 6-2018, toàn tỉnh đã thành lập được ban chỉ đạo cấp xã ở 136/180 xã, phường, thị trấn; thành lâp 1.922 tổ vay vốn, với trên 37 nghìn thành viên; dư nợ cho vay đạt 3.101 tỷ đồng, tăng 22,6%; bình quân dư nợ trên 1 tổ viên đạt 83 triệu đồng, tăng 10 triệu đồng, so với năm 2016. Nợ xấu luôn được duy trì ở tỷ lệ thấp, với 0,36% trên tổng dư nợ cho vay qua tổ. Kết quả cho vay này đã góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tiêu dùng nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của người dân.

Tại Hội nghị, đại diện Agribank Thái Nguyên và các tổ chức hội, đoàn thể ở cơ sở đã đánh giá cao hiệu quả của sự phối hợp này. Cụ thể, đã giúp các hộ gia đình, cá nhân tiếp cận nguồn vốn được thuận lợi hơn, góp phần hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi; giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại trong việc làm thủ tục cũng như trợ nợ lãi, gốc; đồng thời cũng góp phần thu hút ngày càng đông đảo hội viên tham gia vào xây dựng và củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh… Bên cạnh những kết quả đạt được, Agribank Thái Nguyên cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế và nguyên nhân, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để việc phổi hợp giữa các đơn vị đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Agribank Thái Nguyên đã khen thưởng 70 tập thể, 32 cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong việc chỉ đạo, thực hiện thỏa thuận phối hợp.