Giá trị sản xuất xây dựng ước đạt 8,7 nghìn tỷ đồng

15:19, 19/06/2018

Từ đầu năm đến nay, giá trị sản xuất xây dựng trên địa bàn tỉnh ước đạt  8,7 nghìn tỷ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khối doanh nghiệp thực hiện 4,5 nghìn tỷ đồng, tăng 20,5%; khối hộ dân cư, xây dựng xã phường đạt 4,3 nghìn tỷ đồng, tăng 9,8% so với cùng kỳ.

Về giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn, đến nay, đã đạt trên 823 tỷ đồng bằng 22,3% kế hoạch năm. Trong số nguồn vốn đã giải ngân thì nguồn vốn ngân sách địa phương cân đối được giải ngân đạt cao nhất: hơn 579 tỷ đồng. Đây là nguồn vốn được phân bổ theo tiêu chí giải ngân; từ thu tiền sử dụng đất của các địa phương; từ nguồn thu xổ số kiến thiết và bội chi ngân sách.

Tiếp đó là vốn chương trình mục tiêu, giải ngân được gần 92 tỷ đồng, đạt xấp xỉ 21% kế hoạch. Nguồn vốn này được huy động từ vốn chương trình mục tiêu giảm nghèo; chương trình xây dựng nông thôn mới và hỗ trợ nhà ở cho người có công... Theo đó, vốn ODA cũng đã giải ngân được trên 89 tỷ đồng, đạt 36,4% kế hoạch. Phần vốn đã giải ngân còn lại thuộc vốn trái phiếu Chính phủ, phần lớn chỉ đầu tư cho lĩnh vực giao thông và kiên cố hóa trường, lớp học.