Nâng cao kỹ năng tư vấn, hỗ trợ phát triển hợp tác xã

11:17, 12/07/2018

Sáng 12-7, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng tư vấn, hỗ trợ phát triển HTX năm 2018. Tham dự có 45 học viên là lãnh đạo và cán bộ các phòng chuyên môn theo dõi về kinh tế tập thể thuộc các sở, ngành và các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.

Tại đây, các học viên đã được chuyên gia đến từ Liên đoàn HTX Cộng hòa Liên bang  Đức (DGRV) trực tiếp trao đổi, giới thiệu về các nội dung cơ bản như: Khái quát chung về mô hình HTX kiểu mới, chuỗi giá trị và HTX, quy định tổ chức hoạt động kinh doanh của HTX, chính sách hỗ trợ của Nhà nước với HTX, phương pháp hỗ trợ cụ thể đối với các HTX chè nhằm xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm chè… Bên cạnh đó, các học viên còn được giảng viên giới thiệu một số văn bản liên quan đến phát triển kinh tế tập thể.

Được biết, đây là hoạt động được Liên minh HTX tỉnh tổ chức thường xuyên, găn với việc thực hiện Đề án Phát triển kinh tế tập thể tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2017-2020. Qua đó, góp phần tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về phát triển kinh tế tập thể, đồng thời, nâng cao kỹ năng tư vấn, hỗ trợ phát triển HTX, tổ hợp tác cho các cán bộ của các phòng chuyên môn theo dõi về kinh tế tập thể thuộc các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện, thành, thị.