Bánh chưng Bờ Đậu được nâng cao về chất lượng, đa dạng về hình thức

10:57, 13/09/2018

Làng nghề bánh chưng Bờ Đậu hiện có 50 hộ gia đình với 250 lao động tham gia sản xuất, kinh doanh. 

Trung bình mỗi ngày, mỗi hộ dân trong Làng nghề cung cấp ra thị trường khoảng 100 chiếc bánh. Vào dịp giáp Tết Nguyên đán, số lượng bánh xuất bán lên đến 2.000-3.000chiếc bánh/hộ/ngày.

Tùy theo trọng lượng (800g-1.000g), mỗi chiếc bánh tại Làng nghề có giá bán từ 20.000-30.000 đồng/chiếc. Đặc biệt, thời gian gần đây, nhiều cơ sở sản xuất tại Làng nghề đã thay đổi mẫu mã của sản phẩm với các loại màu sắc (xanh, tím, đỏ…) nhờ các nguyên liệu tự nhiên, như: gấc, lá giềng, lá cẩm... Mặc dù bánh có màu sắc có giá cao hơn loại bánh thông thường (40.000 đồng/chiếc) song lại đáp ứng được thị hiếu của nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là vào các dịp lễ, Tết.

Bên cạnh sự nỗ lực của các hộ dân trong việc nâng cao chất lượng, hình thức sản phẩm, những năm qua, Làng nghề đã nhận được sự quan tâm của nhiều cấp, ngành cũng như chính quyền địa phương thông qua các đề án hỗ trợ, như: Hỗ trợ máy móc, thiết bị; lập trang Web miễn phí giúp Làng nghề quảng bá sản phẩm; mở các lớp tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm…

Hiện nay, sản phẩm bánh chưng Bờ Đậu đã có mặt ở hầu hết các tỉnh trên cả nước;  giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương với mức thu nhập trung bình đạt 3,5-4 triệu đồng/người/tháng.