13 trang trại chăn nuôi gà đồi được cấp chứng đạt tiêu chuẩn VietGAP

16:35, 26/10/2018

Tính đến thời điểm này, toàn huyện Phú Bình đã có 107 trang trại chăn nuôi gà đồi với quy mô bình quân trên 9.000 con/trang trại/năm (tăng khoảng 4.000 con so với năm 2013).

Những năm qua, các hộ chăn nuôi trên địa bàn đã tích cực áp dụng kỹ thuật trong chăm sóc đàn vật nuôi, tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình trong sản xuất, tìm kiếm thị trường…

Theo thống kê, toàn huyện hiện có 13 trang trại chăn nuôi đã được cấp chứng nhận sản phẩm an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP. Nhiều hộ dân đã thực hiện liên kết, hình thành các hợp tác xã (HTX) chăn nuôi gà đồi, chiếm 12% tổng số HTX trên địa bàn (toàn huyện có 44 HTX).

Các HTX thực hiện cung cấp giống, thức ăn chăn nuôi và bao tiêu sản phẩm cho người chăn nuôi. Qua đó, góp phần thúc đẩy chăn nuôi gà đồi phát triển. Đơn cử như HTX Chăn nuôi, trồng trọt và dịch vụ nông nghiệp Đông Thịnh, ở xã Tân Khánh đã bước đầu xây dựng được chuỗi giá trị trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo đầu ra ổn định cho các thành viên.

Từ chăn nuôi gà đồi đã góp phần đem lại thu nhập ổn định cho người dân. Trung bình với mỗi lứa gà có quy mô 1.000 con, người dân thu lãi từ 30-40 triệu đồng/lứa.