Dây chuyền sản xuất cống xây dựng hiện đại nhất khu vực phía Bắc

17:49, 15/10/2018

Công ty TNHH Bê tông xây dựng Việt Cường (T.P Thái Nguyên) vừa đưa Nhà máy sản xuất ống cống và bê tông thương phẩm vào hoạt động.

Kinh phí đầu tư dây chuyền sản xuất cống xây dựng của Công ty trị giá hơn 80 tỷ đồng và là dây chuyền sản xuất hiện đại nhất trong khu vực phía Bắc tính ở thời điểm hiện tại.

Nhà máy được xây dựng tại Khu công nghiệp Điềm Thụy (Phú Bình) với diện tích trên 2ha, chuyên sản xuất cống xây dựng tròn và hộp có kích thước từ 300 - 3.500 mm. Đây là nhà máy sản xuất cống xây dựng đầu tiên tại Thái Nguyên áp dụng công nghệ rung lõi, ép thủy lực với dây chuyền nhập khẩu từ Cộng hòa Liên bang Đức giúp kiểm soát tự động từ khâu nạp nhiên liệu đến khâu ra thành phẩm.

Với công nghệ hiện đại, quy trình vận hành khép kín, an toàn và tiết kiệm, Nhà máy đang duy trì hoạt động với công suất đạt 350 mét dài cống các loại/ngày, đồng thời đảm bảo vệ sinh môi trường.

Hiện nay, sản phẩm của Nhà máy đã được kiểm định, công bố chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn của Việt Nam và các nước tiên tiến. Mỗi tháng đơn vị cung cấp ra thị trường khoảng 9.100 mét dài cống các loại.

Như vậy, trong vòng 5 năm trở lại đây, Công ty đã đầu tư 3 dây chuyền sản xuất vật liệu xây dựng gồm gạch tuynel, gạch không nung và cống xây dựng đạt được chất lượng cao. Các sản phẩm của Công ty ngày càng khẳng định được uy tín chất lượng trên thị trường.