Góp phần đưa hàng Việt về từng gia đình

10:34, 31/10/2018

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Lương đã tăng cường công tác tuyên truyền và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho các hội viên, góp phần thay đổi thói quen sử dụng hàng hoá trong gia đình của chị em...

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Hội LHPN huyện đã tổ chức được 17 buổi tập huấn cho gần 1 nghìn hội viên tại 15 xã, thị trấn về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ban Thường vụ Hội LHPN huyện cũng lên kế hoạch chỉ đạo tới 16 cơ sở Hội tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, hội viên, các tầng lớp nhân dân tại các cuộc họp chi hội về mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với thực hiện Cuộc vận động “Phụ nữ cả nước thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khoẻ gia đình và cộng đồng”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Chị Nguyễn Thị Lâu, Chủ tịch Hội LHPN xã Ôn Lương cho biết: Trong mỗi cuộc họp, tôi thường xuyên cung cấp kiến thức về cách phân biệt hàng giả, hàng thật cho các hội viên. Bên cạnh đó, tôi cũng đưa ra những thương hiệu sản xuất hàng tiêu dùng, nông sản trong nước cho chị em nhận diện khi mua sản phẩm. Vào ngày Tết hay ngày lễ như: Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10), Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), chúng tôi thường tổ chức trò chơi “Phân biệt hàng giả - hàng thật” để chị em thực hành trực tiếp; tặng những mặt hàng nhu yếu phẩm được sản xuất trong nước cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn thay tiền mặt. Qua đó, giúp hội viên được trải nghiệm chất lượng sản phẩm và tin dùng hàng nội địa. Đến nay, 80-90% hội viên ưu tiên lựa chọn sản phẩm sản xuất trong nước cho gia đình.

Cuâng vúái viïåc àöíi múái phûúng pháp tuyên truyền, Hội LHPN huyện còn vận động các hộ sản xuất kinh doanh tại 15 xã, thị trấn đưa hàng hóa sản xuất tại địa phương như: Chè, bánh chưng Bờ Đậu, gạo nếp cái hoa vàng, trứng gà ta, nấm, mật ong… tham gia gian hàng trưng bày và bán sản phẩm tại các Hội chợ, phiên chợ và chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” được tổ chức ở huyện và các xã. Đơn cử như trong phiên chợ “Nông sản an toàn” do Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 17-10 vừa qua, Hội LHPN huyện Phú Lương đã tham gia 3 gian hàng quảng bá thương hiệu nông sản của các địa phương trong huyện. Ngoài ra, Hàng năm, Hội LHPN các xã, thị trấn đều phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Lễ hội đền Đuổm... Các hoạt động này không chỉ góp phần quảng bá sản phẩm nông sản địa phương mà còn giúp chị em hội viên ý thức được trách nhiệm sản xuất theo đúng quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm để tạo ra mặt hàng có chất lượng cung cấp ra thị trường. Chị Dương Thị Tịnh, xóm Trung Thành 2, xã Vô Tranh chia sẻ: Sau 1 thời gian tạo dựng được niềm tin của khách hàng về sản phẩm bánh truyền thống mang hương vị trà xanh, đến nay, thay vì mua các sản phẩm bánh kẹo nước ngoài nhiều khách hàng đã đặt bánh của tôi để làm quà tặng.

Trong thời gian tới, để đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động tới đông đảo hội viên, bà Khuông Thị Kim Nhung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Lương khẳng định: Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền và tổ chức hoạt động thiết thực đáp ứng yêu cầu của cuộc vận động. Đồng thời  huy động các nguồn lực để xây dựng thương hiệu hàng nông sản của hội viên để quảng bá sản phẩm của huyện Phú Lương nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung đến người tiêu dùng.