Ở đơn vị thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước

11:35, 22/10/2018

“Thực hiện tốt nghĩa vụ ngân sách Nhà nước và đảm bảo các quyền lợi cho người lao động sẽ góp phần quan trọng giúp nâng cao uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp...” - Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thu Giang, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Khách sạn Đông Á, phường Đồng Quang, T.P Thái Nguyên khi nói về giải pháp phát triển của Công ty trong những năm qua cũng như thời gian tới.

Được thành lập tháng 12-2003, với tổng vốn điều lệ 5,2 tỷ đồng, đến nay, Công ty cổ phần Tập đoàn Khách sạn Đông Á (gọi tắt là Công ty Đông Á) đang sở hữu số vốn lên tới 342 tỷ đồng. Và từ chỗ chỉ có 1 khách sạn, nay đã hình thành chuỗi bốn khách sạn đạt tiêu chuẩn 2-3-4 sao trên địa bàn tỉnh và đang mở rộng phạm vi hoạt động tới Nha Trang (Khánh Hòa), Sa Pa (Lào Cai). Cũng nhờ đó, từ gần 33 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thế đạt 2,7 tỷ đồng năm 2013, đến năm 2017 đã tăng lên 246 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt 27 tỷ đồng và số nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cũng tăng từ 9 triệu đồng lên 7 tỷ đồng. Năm 2018, Công ty phấn đấu nộp ngân sách Nhà nước trên 7 tỷ đồng.

Tiền thân của Công ty Đông Á là  Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Thương mại Thanh Tùng. Những năm đầu mới thành lập, lĩnh vực hoạt động chủ yếu là xây dựng, nên khi đó Công ty chỉ đầu tư xây dựng 1 khách sạn trên đường Hoàng Văn Thụ. Nhận thấy tiềm năng phát triển hệ thống khách sạn, nhà hàng trên địa bàn tỉnh nên năm 2008, Công ty đầu tư xây dựng Khách sạn Đông Á 2 (phường Quang Trung). Đến năm 2009, Khu du lịch sinh thái và dưỡng lão cho người già hay còn gọi là Khu Resort Đông Á 3 - đạt tiêu chuẩn 3 sao tiếp tục được hoàn thành, đưa vào sử dụng. Và tiếp đó, Đông Á Plaza, khách sạn đạt chuẩn 4 sao tiếp tục ra đời. Công ty luôn tự hào là doanh nghiệp đầu tiền của tỉnh xây dựng khách sạn đạt chuẩn 2-3-4 sao.

Cùng với khách sạn, nhà hàng, đầu tư xây dựng, Công ty còn mở thêm một số ngành nghề kinh doanh khác, đó là siêu thị, văn phòng cho thuê... Năm 2013, Công ty vinh dự được đón nhận giải thưởng “Sao vàng đất Việt”.

Trước thực tế cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường, cùng với nhiều doanh nghiệp được “khai sinh”, thì không ít doanh nghiệp cũng đã “khai tử”, hoặc tạm dừng hoạt động, Ban Giám đốc Công ty Đông Á luôn xác định phương hướng đầu tư cho hoạt động kinh doanh phải được đi trước một bước nhằm nắm bắt thời cơ, cùng với đó là tạo dựng, củng cố và nâng cao thương hiệu trên các lĩnh vực đầu tư. Một trong những thành công đáng kể của Đông Á chính là việc đầu tư xây dựng Khách sạn Đông Á Plaza tiêu chuẩn 4 sao để đón đầu lượng khách Hàn Quốc khi sang làm việc tại Samsung Thái Nguyên. Nhờ đó, trong những năm từ 2015-2017, trong tổng số 150 phòng của Đông Á Plaza, số phòng được thuê từ các chuyên gia Samsung luôn chiếm khoảng 70%.

Kết quả này đã giúp doanh thu của Công ty gia tăng rất đáng kể. Và cũng nhờ dự đoán được sự bão hòa của thị trường này khi các chuyên gia Samsung về nước cộng với sự đầu tư từ các công ty khác nên từ năm 2016, Công ty đã bắt đầu mở rộng đầu tư, xây dựng khách sạn tại T.P Nha Trang (Khánh Hòa) và đang hoàn chỉnh các thủ tục để xây dựng khách sạn 3-4 sao tại T.P Sa Pa (Lào Cai) và mở rộng lĩnh vực đầu tư sang xây nhà chung cư trên địa bàn T.P Thái Nguyên.

Chia sẻ về quá trình hoạt động, bà Nguyễn Thu Giang không ngần ngại đề cập đến những khó khăn mà Đông Á nói riêng, các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh nói chung đang phải đối mặt đó là việc tìm kiếm nguồn lao động phổ thông, trẻ, khỏe. Bởi hiện lực lượng này những năm gần đây dành sự ưu tiên nhiều hơn cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài vì được trả lương, thưởng tốt hơn. Trước thực tế này, Đông Á đã có những thay đổi, điều chỉnh để thích nghi. Cùng với việc cải thiện tiền lương, thưởng và đảm bảo các chính sách về chế độ bảo hiểm cho người lao động, Công ty chú ý, quan tâm nhiều hơn đến tâm tư, nguyện vọng của người lao động để có sự động viên, chia sẻ, hỗ trợ kịp thời. Song song với đó cũng chú trọng quán triệt để mọi cán bộ, nhân viên Công ty tự giác nâng cao ý thức phục vụ trong từng sản phẩm nhằm đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng.

Đặc biệt, trong việc chấp hành các nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước, Công ty luôn nghiêm túc thực hiện tốt các quy định nhằm góp phần củng cố, nâng cao uy tín, thương hiệu trên thương trường. Điều này càng cần thiết và có ý nghĩa khi Công ty đã có tên trên sàn giao dịch chứng khoán. Được biết, hiện Công ty đang giải quyết việc làm cho gần 200 lao động, với mức lương bình quân 5 triệu đồng/người/tháng (cao hơn năm 2017 khoảng 15%).

Ông Lương Văn Chính, Phó Đội trưởng Đội Kiểm tra Thuế số 1, Chi cục Thuế T.P Thái Nguyên nhận xét: Qua quá trình quản lý, kiểm tra hoạt động của Công ty Đông Á, chúng tôi nhận thấy, đơn vị luôn có ý thức thực hiện tốt chế độ báo cáo; sổ sách được ghi chép đầy đủ, cẩn thận và việc nộp thuế cũng luôn chấp hành tốt theo quy định. Cũng chính vì thế, năm 2017, Công ty đã được Cục Thuế tỉnh tặng Giấy khen.